Cảm phục Đoàn viên Nguyễn Văn Nam - quên mình cứu bạn

21:41 04/05/2013     2520

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vào khoảng 13h30 ngày 30/4/2013 khi đang ra bờ sông Lam tìm bắt chim, Nam phát hiện 4 em học sinh tắm ở dưới sông đang chới với kêu cứu. Không ngần ngại, Nguyễn Văn Nam đã lao thẳng ra dòng nước xoáy để cứu 4 em nhỏ thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

c
Di ảnh Đoàn viên Nguyễn Văn Nam


Các em được Nguyễn Văn Nam cứu sống là học sinh trường THCS Thuận Trung, gồm Nguyễn Công Mạnh, Nguyễn Công Lương, Nguyễn Công Linh (đều 15 tuổi) và Nguyễn Hữu Đô (11 tuổi).

Nhưng thật thương tâm, sau khi cứu được em cuối cùng thoát khỏi lưỡi hái tử thần, Nam đã kiệt sức và bị dòng nước cuốn trôi, đến hơn 17h cùng ngày thi thể của em mới được tìm thấy. Nguyễn Văn Nam là con thứ 2 trong trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ làm nông nghiệp tại xóm 3, xã Trung Sơn huyện Đô Lương. Hiện em đang học lớp 12T7, trường THPT Đô Lương 1, Nghệ An. Ở nhà, em là một người con ngoan hiền, chịu khó, ngoài việc học Nam luôn dành thời gian để giúp đỡ công việc đồng áng cùng bố mẹ. Ở trường, Nam là một học sinh chăm chỉ học tập, tích cực trong các hoạt động Đoàn, được thầy cô, bạn bè yêu quý. Sự hi sinh quên mình cứu người của đoàn viên Nguyễn Văn Nam là tấm gương sáng để tất cả chúng ta học tập và noi theo.

Chiều ngày 2/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi và động viên gia đình em Nguyễn Văn Nam, đồng thời đang hoàn thiện các thủ tục đề nghị Trung ương Đoàn khen thưởng tấm gương quên mình cứu bạn của Nguyễn Văn Nam.