Các Thầy thuốc trẻ luôn là lực lượng xung kích, đi đầu

20:09 03/01/2013     2205

3 Phong trào   Web.ĐTN: Lực lượng thầy thuốc trẻ luôn là lực lượng xung kích, đi đầu để người khác noi theo và qua đây để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.
Đây là ý kiến phát biểu của đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng tại buổi Gặp mặt các thầy thuốc trẻ tiểu biểu toàn quốc diễn ra chiều ngày 3/01/2013 tại Ban Tổ chức Trung ương Đảng (Hà Nội).

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Quynh – Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng; anh Nguyễn Phước Lộc – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; cùng các anh chị Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và 30 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các đại biểu về dự Đại hội thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2015 được diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 - 4/01/2013.

a
Đ/c Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng và đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Thay mặt các đại biểu dự buổi Gặp mặt, anh Tăng Chí Thượng - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa I đã báo cáo với đồng chí Tô Huy Rứa về những kết quả đạt được của công tác Hội trong thời gian qua. Trong đó, Hội đã khám, tư vấn, cấp thuốc cho hơn 68.000 lượt người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 trường hợp; vận động hiến 12.000 đơn vị máu; tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho các trường học; tổ chức bình chọn Bệnh viện thân thiện với sự tham gia của 917 đơn vị và đã có 10 bệnh viện vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác khám, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Anh Tăng Chí Thượng cũng cho biết, sau 3 năm thành lập, đến nay cả nước đã có 59/63 tỉnh, thành có CLB, Hội Thầy thuốc trẻ được thành lập, thu hút 80.000 thầy thuốc trẻ tham gia.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã báo cáo với đồng chí Tô Huy Rứa về những mô hình hoạt động của Thầy thuốc trẻ ở các tỉnh, như: mô hình mổ mắt miễn phí của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang đã phối hợp với bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức 42 đợt xuống các huyện và đã mổ mắt cho 3.000 người nghèo; mô hình phòng khám miễn phí ở huyện Cần Giờ .v.v..  vai trò của thầy thuốc trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào chữa bệnh cho nhân dân; những khó khăn đang gặp phải, những kiến nghị đối với những Bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác ở vùng sâu, vùng xa, để từ đó có chính sách thu hút và tăng cường cho cơ sở nhằm giảm tải bệnh nhân đang gia tăng ở các tuyến bệnh viện Trung ương.

a
Đ/c Tô Huy Rứa (bìa phải) - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng và đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn chủ trì buổi Gặp Mặt

a
Anh Tăng Chí Thượng (bìa phải) thay mặt các đại biểu Thầy Thuốc trẻ tặng hoa đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Đảng

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Tô Huy Rứa bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các đại biểu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu về dự buổi Gặp mặt và đồng chí chức các đại biểu luôn là những “Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng” như khẩu hiệu hành động Đại hội lần thứ II đã đề ra.

Đồng chí cho rằng, các thầy thuốc trẻ có mặt hôm nay chính là những người có thành tích xuất sắc, là những nhân tài của đất nước, đây là những nhân tài ở từng lĩnh vực, ở từng giới được thừa nhận.

Đồng chí Tô Huy Rứa rất ấn tượng với kết quả của Hội được đã được thông qua với 3 cuộc vận động, đã vận động giúp hàng triệu người dân được khám, tư vấn chữa bệnh; trong một thời gian ngắn đã huy động một lực lượng hơn 3.500 bác sỹ trẻ tham gia hoạt động để khám chữa bệnh cho hơn 68.000 người dân.

Ghi nhận, đánh giá cao, mong muốn các Thầy thuốc trẻ phát huy tốt hơn nữa, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: “Đây là việc làm tốt rất đáng khích lệ, rất đáng phát huy”.

Nhân dịp này, đồng chí Tô Huy Rứa đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đại biểu đã về dự Đại hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II.