Các đại biểu Festival “Sáng tạo trẻ” lần VI thăm Công ty Cổ phần Than Hà Tu

09:39 27/10/2013     1664

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chương trình Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ VI – 2013 của Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Chiều ngày 26/10, tại TP Hạ Long, các đại biểu Festival “Sáng tạo trẻ” đã đến thăm Công ty Cổ phần Than Hà Tu - Vinaconmin thuộc Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam.

a

a
Các đại biểu Festival "Sáng tạo trẻ" lần thứ VI  thăm Khai trường - 30 Mỏ than Hà Tu

Tại buổi đến thăm, các đại biểu đã nghe giới thiệu về quá trình xây dựng hình thành và phát triển của đơn vị Mỏ Than Hà Tu. Được thành lập từ 1/8/1960, với nhiệm vụ khau thác than lộ thiên, trải qua 53 xây dựng và phát triển, đến nay công ty đã có 2.666 cán bộ, công nhân viên, với 700 đoàn viên thanh niên đang lao động sản xuất tại 23 công trường, phân xưởng (chiếm 25%). Hàng năm, Công ty khai thác từ 1,2 triệu – 2 triệu tấn than cung cấp cho thị trường trong nước.

Cùng với sự lớn mạnh của Công ty, Đoàn TN Công ty Cổ phần Than Hà Tu nhiều năm là được công nhận là Đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc; năm 2004 được tặng Huân chương lao động hạng Nhì; Trung ương Đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc 5 năm liền (2007 - 2012). Đăc biệt, hàng năm tuổi trẻ Công ty đã đề xuất từ 25- 40 đề tài, sáng kiến góp phần làm lợi hàng trăm triệu đồng cho Công ty - Bí thư Đoàn TN Cổ phần than Hà Tu Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Đoàn viên Trần Dương - Phân xưởng vận tải 1, Công ty
Cổ phần than Hà Tu cũng như nhiều bạn trẻ bày tỏ mong muốn tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn góp phần vào sự phát triển của Công ty.

r
Trung ương Đoàn trao tặng 10 bức ảnh chân dung cho 10 tổ, đội thanh niên xuất sắc của Công ty Cổ phần than Hà Tu

Tại buổi gặp gỡ giao lưu với đoàn viên thanh niên Công ty với các đại biểu Festival “Sáng tạo trẻ”, Trung ương Đoàn đã trao tặng 10 bức ảnh chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho 10 tổ, đội thanh niên xuất sắc của Công ty.

Dịp này, các đại biểu tham dự Festival đã đến thăm Khai trường mức – 30 (so với mực nước biểu) của Mỏ than Hà Tu.
f
Thăm phòng truyền thống Công ty Cổ phần than Hà Tu