Cà Mau: Liên hoan các trò chơi dân gian năm học 2012 – 2013

14:15 30/01/2013     2410

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, rèn luyện kỹ năng công tác cho giáo viên Tổng phụ trách Đội và thiếu nhi.
Sáng ngày 27/01/2013, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh, Thành Đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Cà Mau tổ chức liên hoan trò chơi dân gian trường học năm học 2012 – 2013.
Các em tham gia trò chơi quay dây
Các em tham gia trò chơi quay dây

Liên hoan năm nay thu hút trên 400 em đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài ở các bộ môn như: Quay dây, Nhảy bao bố, Kéo co, Giữ cờ và Ném vòng vào cổ vịt. Các trò chơi tham gia liên hoan đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, hấp dẫn, giới thiệu khái quát về những trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống. Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 30 phần quà và cờ lưu niệm nhất, nhì, ba cho các đội đạt thành tích cao.

Đây là dịp để các em giao lưu, gặp gỡ, vui chơi, sinh hoạt tập thể, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các trường. Đồng thời, còn là môi trường duy trì và phát huy các loại hình văn hóa dân gian, giáo dục các em ý thức về việc giữ gìn bản sắc dân tộc, văn hóa dân gian trong công đồng; Góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống về văn hóa dân tộc, thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiên thiện, học sinh tích cực”./.