Cà Mau: Lễ mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống học sinh, sinh viên

15:16 10/01/2013     2083

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các bạn học sinh, sinh viên về ý nghĩa truyền thống của ngày học sinh, sinh viên 9/01 và tuyên dương những gương mặt sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.
Tối ngày 9/01/2013, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức “Lễ Mít tinh kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2013)”.
 
Hơn nửa thế kỷ qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.
Đ/c Trương Đăng Khoa - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau và  đồng chí Nguyễn Bích Hạnh – Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy trao trao quyết định công nhận  danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho các sinh viên hội đủ các tiêu chuẩn
Đ/c Trương Đăng Khoa - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau và đồng chí Nguyễn Bích Hạnh – Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy trao trao quyết định công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho các sinh viên hội đủ các tiêu chuẩn

Ngày 09/01/1950, cuộc biểu tình của hơn 2.000 học sinh, sinh viên cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn đòi bảo đảm an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt đã bị chính quyền thực dân Pháp và can thiệp Mỹ đàn áp dã man. Trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng đó, anh hùng Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của học sinh, sinh viên Việt Nam đã anh dũng hy sinh, vĩnh viễn đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của các thế hệ thanh niên cả nước. Kể từ đó, Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống của học sinh, sinh viên Việt Nam.
 
Với những truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên và tổng hợp thành tích của các em học sinh, sinh viên tiêu biểu, đó là những minh chứng sinh động thể hiện rõ nét hơn những thành tích đạt được của công tác Hội và phong trào sinh viên, cũng như trong rèn luyện của sinh viên tỉnh nhà thời gian qua. Đạt được những thành tích trên, là nhờ sự nỗ lực phấn đấu hết mình của các em, đồng thời cũng là sự cống hiến rất to lớn của các thế hệ cán bộ Đoàn – Hội đã góp phần giáo dục, rèn luyện học sinh, sinh viên phát triển toàn diện và trở thành những sinh viên, trí thức vừa hồng vừa chuyên.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau trao Giải thưởng Kim Đồng cho em Dương Hồ Triệu Vy, học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học Nguyễn Tạo (Giải thưởng Kim Đồng là một giải thưởng cao quý do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng cho các em thiếu nhi là Chỉ huy Đội xuất sắc toàn quốc); Giải thưởng Trần Văn Ơn, năm học 2010 – 2011 cho em Nguyễn Trọng Nguyễn học viên Trường Trung cấp Nghề tỉnh Cà Mau; Giải thưởng Lý Tự Trọng cho em Nguyễn Thanh Nga,  Lớp 12T2, Trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn (Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên). Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau còn trao quyết định công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 11 sinh viên hội đủ các tiêu chuẩn./.