Cà Mau: Đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

08:31 17/02/2022     16509

3 Phong trào   ĐTN: Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Năm nay các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh không tổ chức hoạt động vui chơi Hội trại và các trò chơi dân gian. Tuy nhiên, Hội trại vẫn diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, trang trọng và ý nghĩa.

 

 

Ngày 16/02/2022, trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân đưa thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2022 có 994 tân binh trúng tuyển lên đường nhập ngũ tại các đơn vị như Sư đoàn bộ binh 330, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Tất cả tân binh trúng tuyển đều đủ điều kiện tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức lối sống và đều đăng ký tự nguyện lên đường nhập ngũ.

Với sự quan tâm của các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền được quan tâm, đẩy mạnh. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng vai trò, nhiệm vụ cũng như ý nghĩa của công tác tuyển quân, những quyền, lợi mà thanh niên nhận được khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, hướng dẫn người thân và tân binh thực hiện tốt 5K, chủ động test nhanh, xét nghiệm PCR, hạn chế việc tụ tập đông người đảm bảo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. 

Tại buổi Lễ, để động viên tinh thần cho các em tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ các em được Hội đồng tuyển quân trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên tinh thần các em tạo động lực cho các em phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

 

Mộng Tuyền