Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc với Ban Bí thư TƯ Đoàn

19:39 07/04/2014     1864

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/5/2011 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã  làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đồng chí Lê Doãn Hợp – Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng tham dự.
Web.ĐTN: Sáng ngày 20/5/2011 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Ban Bí thư TƯ Đoàn. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và đồng chí Lê Doãn Hợp – Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng tham dự.

Cùng dự buổi làm việc còn có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đại diện các Cục của Bộ Thông tin và Truyền thông, các Ban Trung ương Đoàn cùng một số cơ quan báo chí của Đoàn.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã báo cáo khái quát công tác Đoàn và phong trào TTN; công tác báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại của Đoàn trong thời gian qua.

Khẳng định những kết quả đã đạt được của công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời qua, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh thêm chỉ tiêu tại Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ IX đề ra, đó là phấn đấu  xây dựng 1.000 điểm truy câp internet cho thanh niên trong nhiệm kỳ; công tác ứng dụng CNTT của Trung ương Đoàn và Đoàn thanh niên các cấp trong việc sử dụng mail điện tử và đưa tài liệu, văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trên Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn.

Tại buổi làm việc, các ý kiến đại diện của Cục CNTT, Cục báo chí, Cục xuất bản, Cục Thông tin đối ngoại … đã đánh giá cao vai trò của hệ thống báo chí Trung ương Đoàn gồm: báo viết, báo hình, báo nói, báo điện tử đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng Nhà nước, tuyên truyền kịp thời đến nhân dân, ĐV – TTN; giới thiệu nhiều mô hình hay, gương mặt trẻ tiêu biểu, cách làm hiệu quả, các phong trào, chương trình, cuộc vận động … thu hút động đảo ĐV-TTN tham gia; nhiều nội dung, chuyên mục của Báo, ấn phẩm đã thu hút bạn đọc; trong thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động trao đổi đoàn đã tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước và con người, thanh niên Việt Nam với bạn bè, thanh niên, sinh viên thế giới. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị báo, Nxb của Đoàn đã trở thành những đơn vị phát hành ấn phẩm có số lượng lớn trong toàn quốc.


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp (bìa trái) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã nhấn mạnh: Thanh niên là lực lượng quyết định của mỗi quốc gia do đó cần khẳng định hơn nữa vai trò, vị trí của thanh niên trong xã hội, dành sự ưu tiên hơn nữa cho thanh niên. Đồng thời, đề nghị cần tập trung đưa thông tin về cơ sở nhất là internet, sách đọc cho thanh niên nhất là thanh niên ở vùng sâu, vùng xa, thanh niên dân tộc thiểu số; quan tâm, đào tạo cán bộ trẻ và kiện toàn nâng cấp các công cụ phương tiện tuyên truyền của Trung ương Đoàn.nhac djGalaxy s5 wallpaperiphone 6 wallpaper
Trao đổi về một số kiến nghị, đề xuất của Trung ương Đoàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cho biết thêm, sẽ hỗ trợ công tác tập huấn, đào tạo cán bộ làm Biên tập viên, phóng viên trong công tác thông tin truyền thông để tiếp cận thông tin nhanh hơn và sớm được trưởng thành hơn; ưu tiên hơn trong công các thông tin đối ngoại thông qua phối hợp, xây dựng, cung cấp các thông tin, ấn phẩm, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, giới thiệu về đất nước con người Việt Nam với thế giới; trong CNTT giao cho bộ phận chuyên môn của Bộ phối hợp với bộ phận của Trung ương Đoàn hỗ trợ thực hiện một số đề án về CNTT ở các tỉnh, thành Đoàn về internet phục vụ công tác Đoàn và và phong trào TTN.

Đồng chí mong muốn, trên cơ sở hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian tới Trung ương Đoàn sẽ xây dựng được trang mạng xã hội của Thanh niên nhằm thu hút sự quan tâm của thanh niên và là công cụ định hướng, giáo dục thanh niên.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Đồng chí Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.