Bình Thuận: Tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào TTN khối trường học, 2012 – 2013

09:55 22/08/2013     1859

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/8/2013, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào TTN khối trường học 2012 – 2013 và triển khai chương trình công tác năm học mới 2013 – 2014.
Năm học 2012- 2013, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học đã đạt được nhiều kết quả tốt, như: tổ chức được 109 đợt sinh hoạt, học tập, tuyên truyền, 57 hội thi cho 42.028 lượt ĐVTN trong đó tập trung học tập đạo đức, tư tưởng và tác phong của Bác gắn với các nội dung cụ thể như thói quen đọc sách, học tập ngoại ngữ, tin học; tôn vinh và trao danh hiệu “Học sinh, sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác” cho 109 tập thể và  2.106 cá nhân.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sức trong công tác Đoàn - Đội năm học 2012- 2013
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sức trong công tác Đoàn - Đội năm học 2012- 2013

Trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các cơ sở Đoàn đã nhận phụng dưỡng 14 mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ tu sửa 02 nhà tình nghĩa, giúp đỡ 99 gia đình chính sách với tổng số tiền 73,5 triệu đồng; hiến 868 đơn vị máu; thành lập và duy trì hoạt động các CLB hỗ trợ sinh viên và giới thiệu việc làm cho 370 sinh viên mới tốt nghiệp ra trường,… Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn; công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong trường học tiếp tục được duy trì và củng cố; qua đó đã nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội LHTN Việt Nam trong các trường học. Vai trò của tổ chức Hội LHTN trong trường học ngày càng rõ nét, tổ chức được nhiều hoạt động mang màu sắc riêng,…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo; ngoài ra còn đóng góp nhiều ý kiến xung quanh các nội dung về công tác Đoàn, Đội, phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua, chương trình hoạt động Đoàn – Đội trong năm học mới. Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị cần đẩy mạnh công tác tập huấn, xây dựng kế hoạch hoạt động sớm và chủ động. Các ý kiến đã được Tỉnh Đoàn, Ban TTN Trường học, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu và giải trình làm rõ.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2013-2014, với chủ đề công tác Đoàn: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn trường học” và chủ đề công tác Đội: “Vâng lời Bác dạy; Thân thiện, yêu thương; Giúp bạn đến trường; Làm nghìn việc tốt” trong năm học mới, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thức X. Đồng thời, tích cực phối hợp khai thác các nguồn lực, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc giáo dục thiếu nhi; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền quy hoạch và đầu tư xây dựng các điểm vui chơi cho thiếu nhi.

Tại Hội nghị, Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã trao giấy khen cho 37 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội và phong trào TTN trường học năm học 2012-2013.