Bình Thuận: Tập huấn cán bộ Đoàn trường học năm học 2013

14:34 15/08/2013     1779

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ ngày 12/8 - 14/8, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại TTN tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lớp “Tập huấn cán bộ Đoàn Trường học năm 2013”.
Tham gia lớp tập huấn có 142 học viên là những thầy, cô giáo phụ trách Đoàn trường học, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh.

a
Ban Tổ chức lớp tập huấn trao giấy chứng nhận cho các học viên

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị nhiều nội dung kiến thức phục vụ cho công tác Đoàn trường học như: phương pháp thiết kế trò chơi tập thể, kỹ năng quản trò, kỹ năng làm việc nhóm; Tập múa dân vũ; nghe, tham gia thảo luận các chuyên đề: Tác động của thông tin truyền thông đối với thanh thiếu niên; Giáo dục kỹ năng xã hội đối với tuổi vị thành niên; Lý tưởng và công tác truyền cảm lý tưởng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Đoàn trường học.

Điểm mới trong chương trình tập huấn lần này đó là chú trọng đến việc thực hành, đặc biệt là kỹ năng hoạt náo viên, hoạt động dân vũ, học cách truyền cảm lý tưởng của Đoàn đến với đoàn viên.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã trao 142 giấy chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ Đoàn trường học tự tin trong công tác tham mưu, tổ chức, điều hành và thiết kế được các loại hình hoạt động phong trào của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác tổ chức và hoạt động tổ chức Đoàn trong trường học, đáp ứng yêu cầu công tác tập hợp thanh niên trong tình hình mới.