Bình Thuận: Hội thi Tin học trẻ lần thứ XIX

17:23 17/04/2018     1372

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Thành phố Phan Thiết, giải Nhì thuộc về huyện Hàm Tân, giải Ba thuộc về huyện Bắc Bình và giải Khuyến khích thuộc về Thị xã Lagi.
Ngày 15/4, tại trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, thành phố Phan Thiết, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIX năm 2018.

Hội thi là dịp để tuổi trẻ Bình Thuận tích cực học tập và ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh phong trào tin học trẻ trong thanh thiếu niên, học sinh. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, tuyên dương, khen thưởng và bồi dưỡng những tài năng công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên trong tỉnh.



Quang cảnh lễ khai mạc  Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức tổ chức; nhiều nội dung mới, sáng tạo được áp dụng và triển khai thực hiện hiệu quả; kết quả thi của các em học sinh cao hơn mọi năm. Thông qua kết quả Hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các em học sinh có kết quả cao để thành lập Đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc dự kiến được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 7/2018.
Quang cảnh lễ khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm


Các thí sinh sẽ tranh tài trên 04 nội dung thi được chia ở các Bảng thi tương ứng.

Theo đó, Bảng A dành cho học sinh tiểu học, các thí sinh sẽ thi thực hành ứng dụng trong thời gian 120 phút làm bài tập từ ngôn ngữ Logo và tạo tệp trình diễn.  Ở Bảng B dành cho học sinh trung học cơ sở, các thí sinh dự thi viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) trong thời gian 120 phút do Ban tổ chức cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước, với nhóm kiến thức: Câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh lặp, mảng 1 chiều, 2 chiều, xâu, chương trình con, tệp; các bài toán xử lý số, xâu, duyệt cơ bản, đệ quy.

Bảng C dành cho học sinh trung học phổ thông sẽ diễn ra trong thời gian 150 phút, thí sinh sẽ viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên DevCC++) để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước, với nhóm kiến thức: Câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh lặp, mảng 1 chiều, 2 chiều, xâu, chương trình con, tệp; các bài toán xử lý số, xâu, duyệt cơ bản, duyệt nâng cao, đệ quy, các bài toán hình học, quy hoạch động cơ.

Đối với phần thi phần mềm sáng tạo, thí sinh tự làm trước, đóng gói cài đặt với mã nguồn dưới dạng đĩa CD, DVD cùng với bảng thuyết minh chương trình có xác nhận của Huyện, Thị, Thành Đoàn hoặc Ban giám hiệu nhà trường. Ban tổ chức sẽ nhận và tổ chức chấm điểm phần mềm sáng tạo cho các thí sinh dựa vào các tiêu chí: tính sáng tạo, khả năng áp dụng vào thực tiễn, có giao diện Thân thiện, mỹ thuật, có giải pháp giải pháp, trợ giúp, đóng gói cài đặt và có  Hồ sơ thuyết minh, phong cách trình bày ấn phẩm.

Sau lễ khai mạc, các thí sinh đã bước vào các phần thi ở các Bảng tại các Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Trường THPT Phan Chu Trinh và Trường THPT Phan Thiết.

BTC trao giải cho các thí sinh xuất sắc
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc


Kết quả, Ban tổ chức đã trao 10 giải cho thí sinh bảng A; 07 giải cho thí sinh bảng B; 04 giải cho thí sinh ở bảng C và 05 giải Phần mềm sáng tạo.

Dựa trên kết quả Hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các em học sinh có kết quả cao để thành lập Đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23 dự kiến được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 7/2018.