Bình Thuận: Cần chủ động trong đào tạo nguồn cán bộ trẻ

15:48 29/04/2014     1832

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/4, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận.
Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tinh ủy Bình Thuận.

f
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Qua hơn hai năm triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn từ năm 2013 đến nay, đã có 15/18 đơn vị Đoàn cấp huyện được cấp uỷ phê duyệt danh sách quy hoạch; có 929 lượt cán bộ Đoàn các cấp được đào tạo, bồi dưỡng; về độ tuổi: cấp huyện có 75/77 đồng chí đảm bảo theo độ tuổi Quy chế cán bộ Đoàn; cấp xã, phường, thị, trấn có 79/252 đồng chí đảm bảo theo quy định… theo đánh giá, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng và các chính sách cán bộ trong tỉnh ngày càng được nâng lên, cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên việc triển khai cũng còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế: Việc quy hoạch cán bộ trong lực lượng vũ trang và ở Đoàn cấp xã vẫn còn rất nhiều khó khăn. Trong đó, vấn đề luân chuyển cán bộ Đoàn cấp xã hay luân chuyển cán bộ Đoàn từ cấp tỉnh, huyện về cơ sở còn gặp rất nhiều khó khăn, các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ Đoàn ở xã, thị trấn còn bất cập…

Cũng tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn đã kiến nghị, đề xuất Trung ương Đoàn trong thời gian tới cần tham mưu với các cấp lãnh đạo thực hiện việc xét tuyển đối với cán bộ Đoàn công tác ở vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo và đối tượng chính sách, cộng điểm ưu tiên khi thi tuyển công chức đối với cán bộ Đoàn có thời gian công tác Đoàn, Hội, Đội từ 3 năm liên tục trở lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, việc quy hoạch, luân chuyển cán bộ Đoàn cần phải có sự tính toán và có quy trình hợp lý, phải chủ động đào tạo nguồn cán bộ trẻ có năng lực, có tố chất tốt để đưa vào diện quy hoạch…Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Tỉnh đoàn cần có các giải pháp chặt chẽ đưa Quy chế vào thực tiễn để triển khai một cách có hiệu quả, thực tế. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy để có chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ Đoàn thôn, phu phố…chủ động xây dựng các nội dung Liên tịch với Ban Tổ chức Tỉnh ủy để triển khai thực hiện Quy chế.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn việc triển khai thực hiện Quy chế tại Bình Thuận sẽ có nhiều chuyển biến sâu sắc và hiệu quả đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho công tác Đoàn và phong trào TTN trong giai đoạn hiện nay.