Bình Phước: Trao nhà tình thương cho người nghèo

12:56 05/12/2012     2276

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 3-12-2012, Huyện đoàn Đồng Phú (Bình Phước) đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho em Trương Văn Hoa, ở ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú.

a
Bàn giao nhà tình thương cho gia đình em Trương Văn Hoa

Đến dự lễ bàn giao có lãnh đạo UBND huyện, đại diện BTV tỉnh đoàn Bình Phước, huyện đoàn Đồng Phú và phòng Giáo dục - Đào tạo huyện. Căn nhà có diện tích 40m2, tường xây, mái lợp tôn, nền láng gạch men với tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng do Huyện đoàn vận động công ty TNHH kinh doanh khí hóa lỏng Miền Đông tài trợ.

Em Trương Văn Hoa hiện là học sinh lớp 6A1, trường THCS Tân Lợi. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, ba mẹ đi làm thuê để nuôi 4 người con. Hai anh của em Hoa đã phải nghỉ học vì nhà quá nghèo. Trước đây, căn nhà của gia đình em xiêu vẹo với vài tấm vách dựng tạm bợ. Căn nhà tình thương có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp gia đình em ổn định nơi ăn chốn ở, yên tâm lao động sản xuất, học tập.

Đây là căn nhà đầu tiên do huyện đoàn Đồng Phú vận động được trong năm học này. Song hành  với việc vận động trao tặng nhà tình thương cho học sinh nghèo, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện còn đồng hành với các phong trào giúp bạn vượt khó như tặng học bổng, gây quỹ giúp bạn nghèo ăn Tết...