Bình Phước: Sôi động Ngày hội tuyên truyền xây dựng tác phong lao động công nghiệp

14:35 08/01/2013     2209

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 5,6/1/2013, tại KCN Minh Hưng – Hàn Quốc thuộc huyện Chơn Thành (Bình Phước) diễn ra ngày hội tuyên truyền xây dựng tác phong lao động công nghiệp thu hút hơn 5.000 công nhân tham dự.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội diễn văn nghệ Thanh niên công nhân
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội diễn văn nghệ
Thanh niên công nhân

Ngày hội do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Phước phối hợp Ban quản lý Khu kinh tế và công ty TNHH C&N Vina tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động trong việc xây dựng tác phong lao động công nghiệp.

Tại ngày hội, nhiều hoạt động thú vị đã diễn ra như hội thi ẩm thực Việt – Hàn trên đường phố, cuộc thi “Công nhân KCN Minh Hưng – Hàn Quốc tìm hiểu kiến thức pháp luật - xây dựng tác phong lao động công nghiệp”, chương trình gọi điện thoại, cắt tóc miễn phí, trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp, cuộc thi tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, hội diễn văn nghệ Thanh niên công nhân, tổ chức triển lãm, hiện vật về An toàn giao thông, tổ chức chương trình sinh nhật tập thể cho công nhân, lễ hội trò chơi dân gian với nhiều trò chơi hấp dẫn như: Nhảy bao bố, Vượt qua thử thách, Kéo co, Ai là lực sĩ, uống sữa nhanh…

Khu vực tổ chức lễ hội kéo dài cả hai bên đường vào KCN Minh Hưng – Hàn Quốc cùng nhiều băng rôn, biểu ngữ với các khẩu hiệu tuyên truyền đầy ý nghĩa và các gian hàng ẩm thực, triển lãm sản phẩm đầy màu sắc của nhiều công ty, doanh nghiệp… với đông đảo người qua lại, góp phần điểm tô cho sự rộn ràng của ngày hội.

Mở đầu đêm hội là phần báo cáo chuyên đề “Làm thế nào để xây dựng tác phong lao động công nghiệp?”. Đây là hoạt động nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết giúp công nhân thay đổi tư duy, nâng cao nhận thức về ý thức chấp hành nội quy, kỷ luật lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, tạo điều kiện để công nhân có việc làm ổn định, tăng thu nhập và đóng góp vào sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.

Đến với đêm hội, đông đảo thanh niên công nhân và người dân trên địa bàn đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm hài đặc sắc đến từ TP. HCM và các tiết mục công diễn của Hội diễn văn nghệ Thanh niên công nhân đa dạng, đầy sôi động và hấp dẫn như ca, múa, biểu diễn võ thuật…, được lựa chọn từ 55 tiết mục tham gia dự thi.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức ngày hội đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần bao gồm các sản phẩm của công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân, công ty C&N Vina và 200.000 đ tiền mặt của TT Hỗ trợ TNCN tỉnh Bình Phước cho các anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Diễn ra trong những ngày đầu tiên của năm 2013, ngày hội là sự khởi đầu cho chuỗi các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với công nhân – lực lượng nòng cốt trong xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.