Bình Dương: Sơ khảo Hội thi Tìm hiểu pháp luật ATGT năm 2013

21:25 11/03/2013     1753

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013), ngày 11/3 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, 160 thí sinh đại diện cho 15 đơn vị tham gia Hội thi “Tìm hiểu pháp luật ATGT” năm 2013 do Ban chỉ đạo Đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức.

a
Đ/c Nguyễn Thị Kim Mai (thứ 3, từ trái sang phải) - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho các đội thi

Tại vòng sơ khảo, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi gồm: Trắc nghiệm kiến thức, Ai nhanh hơn, Tôi hiểu biết và Thông điệp của chúng tôi với các nội dung về những quy định, điều luật liên quan đến các quy định về Luật giao thông đường bộ 2008, Luật giao thông đường thủy nội địa 2004, Luật giao thông đường sắt 2005 cũng như tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh liên quan đến các đối tượng thanh niên.

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã chọn ra 4 đội xuất sắc nhất ở 4 bảng bước vào vòng chung kết gồm: Huyện Đoàn Phú Giáo, Đoàn công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng, Đoàn công ty cao su Phước Hòa và Đoàn trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương 2.

Theo chương trình, vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 17/3/2013 tại Nhà thiếu nhi tỉnh với nhiều phần thi hấp dẫn.

* Trước đó (ngày 9/3), Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thi "Đội tuyên truyền măng non về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em" năm 2013 .

a
Các đội tham gia phần thi "Ai nhanh hơn"

Hội thi là sân chơi dưới hình thức sân khấu hoá nhằm mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, đặc biệt là giáo dục kiến thức cơ bản trong phòng chống tai nạn thương tích, góp phần giảm thiểu và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trên địa bàn tỉnh; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích trẻ em.

Tại hội thi, 7 đội tuyển đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã trải qua các phần thi tiểu phẩm tuyên truyền "Chúng em những tuyên truyền viên măng non" và hùng biện "Luôn nhạy bén, hay học hỏi" với chủ đề gắn liền thực tiễn cuộc sống hằng ngày thường xảy ra với các em như đuối nước, phỏng, tai nạn giao thông…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Thị xã Dĩ An, giải nhì cho Thị xã Thuận An, giải ba cho huyện Phú Giáo và Bến Cát, huyện Tân Uyên và Dầu Tiếng nhận giải khuyến khích. Thị xã Dĩ An được Ban tổ chức trao giải “Tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất” và huyện Phú Giáo nhận giải “Tuyên truyền viên xuất sắc nhất”.