Bình Dương: Sơ kết đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân Bình Dương

10:57 06/04/2013     2734

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban chỉ đạo đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân Bình Dương giai đoạn 2011 – 2015” đã tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án thanh niên công nhân năm 2012 và đề ra kế hoạch, phương hướng thực hiện Đề án năm 2013.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được trong năm 2012 và kế hoạch, phương hướng và một số chỉ tiêu thực hiện Đề án năm 2013.
a
Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2012, việc triển khai thực hiện đề án đã tạo thêm điều kiện cho Đoàn thanh niên, Hội LHTN tỉnh mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân hiệu quả. Thông qua các hoạt động của đề án đã góp phần chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho các bạn thanh niên công nhân, đồng thời nâng cao nhận thức ý thức chấp hành pháp luật của thanh niên công nhân. Có thể nói, một số kết quả tiêu biểu như: Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) được tổ chức hàng năm vào tháng 5 với nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân như phiên chợ vui, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân; khám phát thuốc cho TNCN, trao quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.v.v..; biên soạn, phát hành 10.000 cẩm nang thanh niên công nhân; mở 39 lớp phổ cập tin học và 03 lớp tin học vùng trắng cho TNCN với 1260 thanh niên công nhân tham gia; tổ chức 14 cuộc tuyên truyền tư vấn pháp luật miễn phí, phiên tòa giả định, kịch diễn đàn về các luật Lao động, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật dân sự; tổ chức 9 đợt khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gần 2515 TNCN với trị giá thuốc và quà tặng trên 300 triệu đồng; mỗi tuần phát 10.000 tờ báo miễn phí cho thanh niên công nhân tại các chi hội nhà trọ, chi hội thanh niên công nhân; biên soạn và phát hành 1500 tài liệu sinh hoạt chi hội về đến UBND các xã, phường, thị trấn; cấp 6.600 cuốn thông tin phụ nữ Bình Dương cho chi hội nữ công nhân nhà trọ sinh hoạt; tổ chức 10 chương trình văn nghệ Xuân nhân phục vụ cho thanh niên công nhân miễn phí tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Quỹ hỗ trợ Thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã kịp thời hỗ trợ các trường hợp TNCN bị tai nạn lao động, trong năm quỹ đã xét trao và hỗ trợ cho 6 trường hợp với số tiền 6.5 triệu đồng. Tính đến cuối năm 2012, tổng số chi hội TNCN khu nhà trọ là 1380 chi hội / 49498 hội viên; tổng số cơ sở Đoàn, Hội ngoài quốc doanh là 89 chi Đoàn/ 5260 đoàn viên, hội viên; tổng số chi đoàn thanh niên xa quê: 65 chi đoàn/ 877 đoàn viên, đạt 91,5% chỉ tiêu của toàn đề án.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia hội nghị đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm và tích cực đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch và phương hướng đề ra trong năm 2013. Trong đó, các vấn đề được các đại biểu đề cập như: vấn đề phát triển đảng cho thanh niên công nhân, những khó khăn trong công tác tập hợp thanh niên công nhân, các nội dung tuyên truyền, bản tin phục vụ công tác sinh hoạt chi hội thanh niên công nhân.v.v..

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo Đề án trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong năm 2013 như tiếp tục đẩy mạnh công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tiếp tục củng cố các chi hội thanh niên đã được thành lập, đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đề án, có các giải pháp hiệu quả trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân.