Bình Dương: Phát động “Chiến dịch đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn” năm 2013

11:46 06/05/2013     1523

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông, ngày 4/5, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn” năm 2013 tại TP Thủ Dầu Một.
“Chiến dịch đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn” năm 2013 được phát động nhằm nâng cao ý thức của người dân, nhất là đoàn viên thanh niên trong việc sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong tham gia giao thông.

Tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên
Tặng mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên

Tại chương trình ĐVTN đã được tham gia trò chơi đập mũ bảo hiểm sai quy định; xem tiểu phẩm phản ánh thực trạng của việc đội mũ bảo hiểm sai quy định và các hậu quả mà nó đem lại với tên gọi “Viên ngọc ước” do Đoàn trường Đại học Bình Dương biểu diễn; đồng thời thăm quan triển lãm tranh, ảnh vui về mũ bảo hiểm, các mũ bảo hiểm dởm bị hư hại trong các tai nạn giao thông và được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách để bảo vệ tính mạng khi tham gia giao thông.

Dịp này, đã trao tặng 600 mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho các bạn đoàn viên thanh niên tham dự chương trình và trao tặng 50 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các bạn học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nhằm tạo khí thế sôi nổi cho buổi lễ, đội hình diễu hành tuyên truyền trên đường phố đã đội mũ bảo hiểm và phát tờ rơi tuyên truyền qua các khu vực đông người như chợ, siêu thị, nhà sách, khu nhà trọ trong thành phố Thủ Dầu Một. Dịp này, Tỉnh Đoàn  phối hợp với Công ty Mô tô An Thành thực hiện đổi mũ bảo hiểm và bán mũ bảo hiểm (có trợ giá) đạt chuẩn tại 8 điểm khu dân cư, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các khu vực nông thôn.

Chiến dịch đổi nón bảo hiểm đạt chuẩn năm 2013 được kéo dài từ ngày 4/5/2013 đến 11/5/2013.