Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa “Vì người bạn tòng quân” năm 2021

14:45 04/03/2021     14706

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 03/3, các địa phương trong tỉnh Bình Dương đã tổ chức thực hiện công tác giao nhận quân nghĩa vụ quân sự năm 2021. Dịp này, Tỉnh Đoàn đã đồng loạt tổ chức ra quân chương trình “Vì người bạn tòng quân” năm 2021, tuyên dương các đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Được biết năm 2021, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự được tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã tổ chức quán triệt và thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác triển khai được thực hiện khẩn trương, chặt chẽ từng bước, từng khâu trong quy trình tuyển chọn, phát huy vai trò, trách nhiệm tuyển quân “tròn khâu” đảm bảo công tác tuyển quân năm 2021 hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng được giao.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa và sách cho các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Năm nay, do dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức giao, nhận quân chặt chẽ hơn. Lễ giao, nhận quân của các địa phương được tổ chức nhanh gọn, trang trọng, an toàn, nhưng vẫn giúp các tân binh cảm nhận được tỉnh cảm ấm áp của cán bộ, người thân và nhân dân. 100% tân binh phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân trên địa bàn thành phố Dĩ An được tổ chức tại Di tích lịch sử - Khu du lịch sinh thái Hố Lang với sự tham gia của đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh Đoàn; Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Năm 2021, địa bàn thành phố Dĩ An có 225 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân lên đường nhập ngũ. Trong đó có 20 thanh niên giao nhập ngũ công an; 190 thanh niên giao nhập ngũ quân sự. Đảng viên có 02 đồng chí, đoàn viên đạt 212.

Đồng chí Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh trao hoa cho các chiến sỹ mới lên đường nhận nhiệm vụ

 

Để bảo đảm cho lễ giao quân diễn ra an toàn, Ban CHQS thành phố đã bàn hành kế hoạch và 3 phương án trong công tác giao, nhận quân trong thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, không để dịch bệnh lây lan vào các đơn vị quân đội.

Tại Trung tâm VH-TT thành phố Thủ Dầu Một, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, chính quyền và nhân nhân thành phố đã tiễn đưa 275 thanh niên lên đường nhập ngũ (250 thanh niên nghĩa vụ quân sự, 25 thanh niên nghĩa vụ công an).

Tuyên dương Đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ

 

Trong khí vui tươi, rộn rã, ấm không cúng, thanh niên TP. Thủ Dầu Một đã phấn khởi, tự tin và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhiều lời động viên của gia đình, bạn bè, các cấp chính quyền địa phương gửi đến các thanh niên, mong các thanh niên ra sức thi đua rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ và ngày càng trưởng thành hơn. Sau khi được nhận hoa, quà và những lời động viên của lãnh đạo tỉnh, thị xã, bạn bè, người thân, các thanh niên TP. Thủ Dầu Một đã khẩn trương lên xe đến với các đơn vị để làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bên cạnh hai thành phố Dĩ An và Thủ Dầu Một, thanh niên các huyện, thị khác trong tỉnh cũng hăng hái lên đường làm nhiệm vụ. Trong đợt giao quân này, TX.Bến Cát có 180 thanh niên, huyện Dầu Tiếng có 195 thanh niên, TP. Thuận An có 236 tân binh, huyện Phú Giáo có 193 thanh niên, thị xã Tân Uyên có 185 thanh niên, huyện Bắc Tân Uyên có 149 thanh niên, huyện Bàu Bàng có 212 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

 

Tùng Lâm (Tổng hợp)