Bình Dương: Ngày hội Thanh niên với nghề nghiệp việc làm tỉnh Bình Dương năm 2013

15:55 02/04/2013     1778

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên với nghề nghiệp việc làm tỉnh Bình Dương năm 2013.

a
Thanh niên tham gia ngày hội việc làm tỉnh Bình Dương

Đến với ngày hội, ĐVTN đã được giao lưu, trao đổi chuyên đề “Công việc là nghề nghiệp hay là kế mưu sinh” do ông Võ Anh Thắm – Phó giám đốc Công ty cổ phần giải pháp định vị Việt trình bày.

Thông qua buổi nói chuyện, ĐVTN đã tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích trong việc chọn việc, chọn nghề phù hợp với mình. Ngoài ra, các bạn ĐVTN còn được tham gia các trò chơi dân gian như kỹ năng tìm việc, kỹ năng làm việc, cập nhật các thông tin tuyển dụng mới và tham gia phỏng vấn trực tiếp cùng các doanh nghiệp tại ngày hội.

Chia sẻ khi tham gia ngày hội, anh Nguyễn Phương Tình, huyện Bến Cát cho biết: “Ngày hội đã mang lại cơ hội việc làm cho thanh niên, đáp ứng nhu cầu tìm việc của chúng tôi. Ngoài ra, ngày hội cũng đã tạo cho chúng tôi những sân chơi bổ ích, giảm những căng thẳng khi đến phỏng vấn xin việc”.

* Trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương, Trại giam An Phước, cơ sở Giáo dục Phú Hòa đã tổ chức ký kết liên tịch phối hợp hoạt động giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2013 – 2015.
a
4 đơn vị cùng ký kết liên tịch phối hợp hoạt động giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng

Tại buổi ký kết, đại diện 4 đơn vị đã ký với nhau về các nội dung phối hợp, gồm: Phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn – Hội và của thanh niên đối với công tác giáo dục cải tạo phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; Phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý giáo dục công dân, kỹ năng sống, giá trị sống và chăm sóc sức khỏe, cai nghiện ma túy cho phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên; Tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và tạo việc làm, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo môi trường lành mạnh, thân thiện giữa thanh niên ngoài xã hội với phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên.

Được biết, qua 1 năm thực hiện chương trình phối hợp, các đơn vị đã thể hiện sự chủ động cao trong việc thực hiện các nội dung được ký kết. Hàng quý, Trại giam An Phước, trại giam Tống Lê Chân đều gửi thông tin về phạm nhân sắp mãn hạn tù cho Hội LHTN hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước để làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp đỡ họ nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.