Bình Dương: Gần 3.000 công nhân tham gia Phiên chợ công nhân năm 2013

14:32 19/08/2013     1686

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tiếp tục chăm lo hỗ trợ đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân và tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tối ngày 17/8, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) & Lao động trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH Xúc tiến thương mại miền Nam và công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tổ chức Phiên chợ công nhân tại Khu kiểm hóa Hải quan – Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Vsip 1).

a
Trao tặng 10 suất học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Thuận An

Phát biểu tại phiên chợ, đồng chí Phạm Hồng Thắng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, phiên chợ là mô hình thí điểm đầu tiên do Đoàn TN tỉnh chủ trì thực hiện với kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa, nhằm mang lại lợi ích về vật chất và tinh thần cho công nhân trong tỉnh, là cầu nối chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp Việt và công nhân trong tỉnh.
 
Dịp này, Trung tâm thông tin di động Mobifone chi nhánh Bình Dương đã trao 30 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 300.000 đồng) và tặng 10 suất học bổng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Thuận An (mỗi suất 1.000.000 đông).

Phiên chợ được tổ chức từ ngày 17/8 đến ngày 21/8/2013, tại đây các TNCN sẽ được tham gia 60 gian hàng Việt Nam chất lượng tốt với giá ưu đãi của hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các gian hàng trò chơi dân gian, cắt tóc miễn phí, đổi nón bảo hiểm; tư vấn sức khỏe sinh sản, tình yêu, hôn nhân và gia đình; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; chương trình ca nhạc hàng đêm; nghe nói chuyện chuyên đề công nhân với văn hóa giao thông do Giáo sư – Tiến sĩ Vũ Gia Hiền trình bày

Cho biết cảm xúc khi tham gia Phiên chợ, chị Nguyễn Thị Nga - Công ty TNHH Actec VN nói: Đến với phiên chợ, chúng tôi có dịp vui chơi, thư giãn và mua đồ dùng giá sinh hoạt và chất lượng cao. Tôi mong sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này được tổ chức thường xuyên.