Bình Định: Tổ chức Hội thi “Công chức trẻ với công cuộc cải cách hành chính”

21:38 16/12/2013     2498

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh tổ chức Hội thi “Công chức trẻ với công cuộc cải cách hành chính nhà nước ”với sự tham gia của 12 đội thi đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Các đội thi tham gia phần thi “Hiểu biết về cải cách hành chính”
Các đội thi tham gia phần thi “Hiểu biết về cải cách hành chính”

Tham gia hội thi lần này, các đội tham gia tranh tài tại các phần thi: “Hiểu biết cải cách hành chính”, “Tình huống cải cách hành chính”, “Ý tưởng cải cách hành chính” và “Tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính”.

Hầu hết các đội tham gia dự thi đều có sự chuẩn bị khá chu đáo, bài bản các nội dung thi. Tại phần thi “Ý tưởng cải cách hành chính”, các đội thi đã đưa ra nhiều ý tưởng, đề xuất mới, thiết thực trong lĩnh vực cải cách hành chính, qua đó góp phần xây dựng các mô hình góp phần tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân. Tiêu biểu là ý tưởng của đồng chí Nguyễn Văn Quang, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Hoài Nhơn về việc thiết lập mô hình niêm yết công khai các thủ tục hành chính bằng hình ảnh trực quan tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa.

Phát biểu bế mạc Hội thi, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Nguyễn Thanh Bình đã khẳng định: “Hội thi đã tạo môi trường hiệu quả để các công chức trẻ tỉnh nhà nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thể hiện sự sáng tạo, đóng góp thiết thực, hiệu quả trực tiếp vào cải cách hành chính, thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đ/c Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhất cho đội thi Đoàn Khối
Đ/c Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhất cho đội thi Đoàn Khối

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho đội thi Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định; 02 giải Nhì cho các đội: Huyện đoàn Hoài Nhơn, Huyện đoàn Vĩnh Thạnh; 03 giải Ba cho các đội: Huyện đoàn Phù Mỹ, Phù Cát, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh và 06 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.