Bình Định: Gặp mặt thanh niên nhập ngũ năm 2020

09:12 10/02/2020     2850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 07/02, tại huyện Phù Cát; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt 33 thanh niên của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2020.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng quà cho các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự

 

Tại buổi gặp mặt, các bạn thanh niên chuẩn bị nhập ngũ được bày tỏ, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, cũng như những băn khoăn, lo lắng của các bạn trước khi chuẩn bị bước vào môi trường quân đội. Đồng thời, được nghe những thông tin bổ ích được chia sẻ từ các ngành chức năng như: môi trường sống trong quân ngũ, các chế độ được hưởng theo quy định của Nhà nước, cơ hội nghề nghiệp việc làm sau khi xuất ngũ, các chế độ ưu tiên trong cuộc sống tại địa phương sau này...

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 31 suất quà, trị giá gần 10 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần các bạn trước ngày nhập ngũ.

Trong ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến nhà thăm, gặp gỡ và động viên 02 thanh niên của xã: bạn Nguyễn Văn Kiệt và bạn Nguyễn Hữu Đức. Được biết, bạn Nguyễn Văn Kiệt có hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn, ba mất chỉ còn lại người mẹ, tuy vậy, sau khi tốt nghiệp lớp 12 và có lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Kiệt đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Bạn Nguyễn Hữu Đức là sinh viên đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn chuyên ngành Điện lạnh, có việc làm ổn định tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng ngay khi có lệnh gọi nhập ngũ, Đức đã dừng công việc tại thành phố để thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

Tại đây, đoàn công tác đã tặng 02 suất quà cho 02 bạn, mỗi suất 500.000 đồng. Đến thăm và tặng quà, các đồng chí trong đoàn công tác của Tỉnh đoàn đã biểu dương tinh thần của các bạn, đồng thời động viên, mong muốn các bạn sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nghĩa vụ của người công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Buổi gặp mặt đã kịp thời động viên tinh thần các thanh niên chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giúp các bạn vững tin hoàn thành tốt những nhiệm vụ sắp tới và ý thức được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên Việt Nam.
 

CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo – Tỉnh đoàn Bình Định (TL)