Bí thư T.Ư Đoàn thăm, tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do mưu lũ tại Lạng Sơn

08:55 06/08/2015     1470

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 05/8, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư T.Ư Đoàn, Ủy viên HĐQT Ngân hàng CSXH Vệt Nam đã có buổi làm việc với Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, Bí thư Trung ương Đoàn đã tới thăm, tặng quà cho các hộ dân và gia đình ĐVTN bị thiệt hại do mưa lũ.
Trong năm 2014 và 7 tháng đầu năm 2015, Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Lạng Sơn đã triển khai tốt các nội dung như: phối hợp củng cố, kiện toàn thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH các cấp trong tỉnh; kịp thời tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; hoàn thành việc kiện toàn, bổ sung Chủ tịch UBND cấp xã tham gia Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH cấp huyện (là 1 trong 10 địa phương hoàn thành sớm nhất cả nước); tích cực phân bổ vốn đến các địa phương và linh hoạt điều chỉnh vốn cho phù hợp; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc


Kết quả cụ thể: trong năm 2014, dư nợ tín dụng tăng 154.800 triệu đồng so với năm 2013, tạo điều kiện cho 25.475 lượt khách hàng được vay vốn; nợ quá hạn giảm 3.753 triệu đồng so với năm 2013. Trong 7 tháng đầu năm 2015, dư nợ tín dụng tăng 101.133 triệu đồng, huy động vốn hoàn thành 99,2% kế hoạch; tỷ lệ thu lãi đạt 99,8%; nợ quá hạn giảm 1.081 triệu đồng so với năm 2014. Đặc biệt, 100% tổ tiết kiệm và vay vốn đã thực hiện huy động tiền gửi tiết kiệm; tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức Chính trị -Xã hội đến hết tháng 7/2015 là 1.982.240 triệu đồng, tăng 99.219 triệu đồng so với năm 2014.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà Ngân hàng CSXH tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo.

Đặc biệt, đồng chí đề nghị Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới cần tham mưu tốt hơn nữa với HĐND và UBND tỉnh để tăng nguồn vốn ủy thác của địa phương qua Ngân hàng CSXH tỉnh; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; kịp thời bổ sung, kiện toàn Ban đại diện HĐQT các cấp để đảm bảo sự hoạt động thông suốt, hiệu quả cao nhất; hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát định kỳ; phối hợp bố trí xong trụ sở cho 02 Phòng giao dịch cấp huyện; phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 10% so với năm 2014; quan tâm triển khai cho vay vốn đối với hộ mới thoát nghèo; tiến hành rà soát từng trường hợp cụ thể để giải quyết nợ quá hạn, chú ý đến các hộ bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi thiên tai, lũ lụt và các yếu tố khách quan để giải quyết thấu tình, đạt lý, thúc đẩy ý nghĩa nhân văn của các chương trình tín dụng theo chủ trương của Đảng và Chính phủ; tăng cường thông tin chi tiết và phối hợp với các tổ chức Chính trị-Xã hội để triển khai hiệu quả các nguồn vốn vay...
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn thăm, động viên và tặng quà(02 triệu đồng) cho gia đình anhTrần Văn Nam (ở khu Hòa Bình 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) có người thân thiệt mạng do bị lũ cuốn.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tới thăm, động viên và tặng quà (02 triệu đồng) cho gia đình anh Trần Văn Nam (ở khu Hòa Bình 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) có người thân thiệt mạng do bị lũ cuốn


Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn đã đi thăm, tặng quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho các hộ dân và gia đình đoàn viên thanh niên bị thiệt hại do mưa lũ thời gian qua. Chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và tài sản do mưa lũ gây ra, đồng chí cũng đề nghị nhân dân và ĐVTN thực hiện khẩn trương việc khắc phục hậu quả, đảm bảo sớm bình ổn cuộc sống và duy trì sản xuất; tăng cường công tác phòng tránh thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu biến đổi khí hậu gây ra; chú trọng việc trồng rừng và bảo vệ, khai thác rừng hợp lý.