Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long

08:46 01/06/2015     1314

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/5, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tỉnh Đoàn Vĩnh Long.
Trước khi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh Đoàn về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đoàn công tác đã đến thăm xã nông thôn mới xã Long Mỹ, huyện Mang Thít và mô hình trồng khoai mỡ của thanh niên. 
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu trong buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu trong buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long


Tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Đoàn Thanh niên tỉnh báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Vĩnh Long và Nghị quyết Đại toàn quốc lần thứ X. Nữa đầu nhiệm kỳ, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện 1.009 công trình, phần việc thanh niên; nuôi heo đất gây quỹ “Trái tim cho em” thu được 500 triệu đồng; xây dựng 206 đội TNTN tham gia đảm bảo ATGT; 19 bến đò ngang, bến phà an toàn; nâng cấp 110 tuyến đường GTNT; thành lập được 105 Đội thanh niên xung kích PC tội phạm….
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, thay mặt đoàn công tác đồng chí Lê Quốc Phong đã biểu dương những kết quả mà công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Long đã đạt được. Các hoạt động thực hiện bám sát theo định hướng của Trung ương, nổi bật như: trong công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều hình thức đa dạng, trong sinh hoạt lệ chi đoàn có những mô hình mới (mô hình 3 chi + 1), trong đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới có nhiều hoạt động hiệu quả...
Ngoài ra, đồng chí còn lưu ý với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới cần đưa lộ trình thực hiện cụ thể theo đúng đề án của tỉnh đưa ra, cần phân lại các mô hình mang tính tập trung, có trọng điểm. Tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phong trào thanh niên công nhân, tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, vấn đề sinh hoạt lệ Chi đoàn của thanh niên công nhân, vấn đề sinh hoạt lệ nơi cư trú của đoàn viên. Đồng chí còn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn rà soát lại những chỉ tiêu, những nội dung chưa thực hiện được để có giải pháp hay có sự điều chỉnh phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh cũng như đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đã đề ra.