Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với tỉnh Đoàn Lạng Sơn

17:29 05/03/2013     2557

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 04/3/2013, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lạng Sơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đoàn Lạng Sơn
Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đoàn Lạng Sơn


Dự buổi làm việc có đồng chí Lương Đình Hoàn - Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lạng Sơn, tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban của Tỉnh Đoàn Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo khái quát với đoàn công tác về những kết quả đã đạt được trong năm 2012, nhiệm vụ trọng tâm và nội dung chương trình công tác năm 2013; việc triển khai học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; cụ thể hóa Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn; công tác triển khai và các hoạt động trọng tâm Tháng thanh niên năm 2013; công tác quản lý đoàn viên và nội dung sinh hoạt tại các Chi đoàn...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao những kết quả nổi bật mà tuổi trẻ Lạng Sơn thực hiện trong thời gian qua đặc biệt là công tác chuẩn bị cho các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2013 với nhiều nội dung, mang lại hiệu ứng xã hội sâu sắc.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh Lạng Sơn cần phải luôn tự đổi mới đi đầu, xung kích, sáng tạo đảm nhận những việc khó, việc mới, thực hiện những công trình thanh niên gắn với ĐVTN, nhân dân các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…, hướng tới các công trình tiêu biểu cấp tỉnh góp phần xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Lạng Sơn ngày càng lớn mạnh, giữ vững danh hiệu Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi cả nước. Quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng Đoàn tại cơ sở, xây dựng tổ chức Đoàn tại các khối doanh nghiệp quốc doanh và ngoài quốc doanh; đồng hành cùng ĐVTN trong tất cả các lĩnh vực. Tăng cường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong xây dựng nông thôn mới; với Sở Khoa học công nghệ trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào đời sống và sản xuất; với Công an trong giáo dục thanh niên chậm tiến. Trước mắt, tiếp tục quan tâm đến việc học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, gắn với tình hình, đặc điểm, đối tượng cụ thể tại địa phương; phát huy vai trò của ĐVTN trong tiếp cận và đổi mới nội dung, đưa Nghị quyết vào thực tiễn đời sống; gắn việc học tập Nghị quyết với các hoạt động cụ thể, kết thúc có đánh giá đúng, đủ và thiết thực các nội dung đã triển khai; quan tâm thực hiện tốt các nội dung trước mắt đã và đang triển khai có hiểu quả nhất.

Thay mặt cho tuổi trẻ tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Nguyễn Minh Thơ - Bí thư Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cùng nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí trong đoàn. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình đã đề ra, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng phát triển.