Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn Hải Phòng

09:53 02/03/2018     1003

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/02, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng về các hoạt động trong Tháng thanh niên và định hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.


Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo về hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành đoàn Hải Phòng. Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Bí thư và các Ban, Văn phòng Trung ương Đoàn trong thực hiện công tác và nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều năm liền được nhận Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Trung ương Đoàn là kết quả rõ nét minh chứng cho những cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi của tuổi trẻ thành phố.

Trong năm 2017, Đoàn Thanh niên thành phố đã hoàn thành thắng lợi chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” và chỉ đạo thành công tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022. Các cấp bộ Đoàn đã đăng ký đảm nhận 02 công trình thanh niên cấp thành phố, 49 công trình thanh niên cấp huyện, 1.145 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở mang lại giá trị kinh tế - xã hội cao. Đề án “Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo” giai đoạn 2011 - 2016 được các cấp bộ Đoàn hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra với tổng số 562 hộ gia đình được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới 41 nhà, sửa chữa 23 Nhà nhân ái, nhà "Đền ơn đáp nghĩa" trị giá 1,2 tỷ đồng. Tổ chức 29 đợt tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 3.579 gia đình chính sách, trẻ em và hộ nghèo trị giá 429 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện được tổ chức rộng khắp trong toàn thành phố thu được 28.699 đơn vị máu. Tổng dư nợ các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên do Đoàn thanh niên quản lý tính đến hết tháng 10/2017 đạt trên 177 tỷ đồng. Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức hỗ trợ kinh phí xây dựng 13 nhà Khăn quàng đỏ với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Tổ chức kết nạp 30.312 đoàn viên mới; 2.296 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trên tổng số 3.202 đảng viên mới trong toàn Đảng bộ.
Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2018, Ban Thường vụ Thành đoàn xác định các hoạt động trọng tâm luôn bám sát chủ đề năm 2018 là “Năm tuổi trẻ sáng tạo” bằng cách tiếp tục đổi mới các phương thức triển khai, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động Đoàn ngày càng sáng tạo, đáp ứng nhu cầu thanh niên. Trong đó, tập trung đổi mới công tác giáo dục thanh thiếu nhi; nâng cao chất lượng đoàn viên và tổ chức đoàn; phát triển Đoàn, Hội trong các tổ chức ngoài nhà nước; hỗ trợ và thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong thanh niên; làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em…
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề vướng mắc liên quan đến thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố và đưa ra những giải đáp kịp thời góp phần nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà tuổi trẻ thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị: Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên thành phố cần tập trung triển khai tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết cần sát thực, gắn với cơ sở, dễ làm, dễ thực hiện, phù hợp với tình hình thực tiễn cơ sở; định hướng công tác giáo dục ĐVTN thông qua những hoạt động cụ thể cần có sự đồng bộ, bám sát chương trình hành động, chỉ tiêu cụ thể đã được xác định; quan tâm việc đẩy mạnh hiệu quả công tác xây dựng Đoàn, phát triển, duy trì và nhân rộng những mô hình hiệu quả; đổi mới các hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên; tăng cường tuyên truyền nhằm làm lan tỏa các mô hình hay, gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh…