Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

22:50 27/08/2013     2419

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/8/2013, tại Hà Nội, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2013.
Dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị, Ban Thanh niên nông thôn, Ban Tổ chức, Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm 2013; kết quả chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2013. Theo đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã cụ thể hóa các chương trình công tác Đoàn của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phù hợp với nhiệm vụ chính trị đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị trong Khối; tích cực chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện nội dung hoạt động thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và có sức lan tỏa. Các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, cải cách hành chính, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ … được tổ chức đa dạng, mang màu sắc, dấu ấn thanh niên, phù hợp với đặc thù đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương. Cũng tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã kiến nghị, đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đoàn những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ đoàn; kinh phí hoạt động của tổ chức đoàn trong các cơ quan hành chính sự nghiệp trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đặc biệt là việc phát huy tiềm năng, trí tuệ của thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong việc tham gia hoạch định, xây dựng các chương trình công tác, đề án lớn của các Bộ, ngành phối hợp với Trung ương Đoàn; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Đoàn Khối tập trung vào các vấn đề: Triển khai có hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ công chức viên chức Khối các cơ quan Trung ương, qua đó phát hiện, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng những tấm gương cán bộ, công chức trẻ giỏi có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Nghiên cứu tạo ra “sân chơi” chung để phát huy thế mạnh của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong việc tham gia đề xuất, đóng góp, xây dựng các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; sớm triển khai tổ chức cho đoàn viên tham gia sinh hoạt, hoạt động tại nơi cư trú theo hướng dẫn của Trung ương Đoàn, có lựa chọn chỉ đạo điểm, rút kinh nghiệm để nhân rộng. Về việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng chí đề nghị, hàng năm Đoàn Khối lựa chọn từ 01 đến 02 xã để tổ chức cho đoàn viên thanh niên Khối tham gia, qua đó phát huy được thế mạnh chuyên môn của các Bộ, ngành, đơn vị trong Khối. Về Đề án, cơ chế chính sách cho cán bộ Đoàn, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương Đoàn sớm xây dựng Đề án báo cáo Đảng ủy Khối, Ban Bí thư Trung ương Đoàn để trình cấp có thẩm quyền xem xét./.