Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn kiểm tra hoạt động Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với tai nạn giao thông tại Hà Tĩnh

08:44 29/07/2015     1649

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc về hoạt động của Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với tai nạn giao thông tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực TW Đoàn tặng quà cho Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với TNGT xã Kỳ Phong, Kỳ Anh
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực TW Đoàn tặng quà cho Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với TNGT xã Kỳ Phong, Kỳ Anh



Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - UVBTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, thành viên Đội TNTN ứng cứu nhanh với TNGT xã Kỳ Phong.

Kỳ Anh là một trong những "điểm nóng" về tai nạn giao thông của Hà Tĩnh; trong đó Kỳ Phong là xã trung tâm phía Bắc Kỳ Anh, có trục đường Quốc lộ 1A đi qua với chiều dài gần 6km và là vùng trọng điểm về giao thương của các xã lân cận do đó lưu lượng người và phương tiện giao thông trên địa bàn khá đông. Sau hơn 1 năm thành lập, Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với tai nạn giao thông của Đoàn xã Kỳ Phong đã từng bước đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện, các thành viên của Đội đã kịp thời nắm bắt thông tin, nhanh chóng có mặt tại hiện trường hầu hết các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn xã Kỳ Phong thời gian qua, hỗ trợ lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, phân làn, phân luồng giao thông và đã trực tiếp sơ ứng cứu nhanh người bị nạn trong 03 vụ tai nạn giao thông. Với những việc làm ý nghĩa đó, mô hình Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với tai nạn giao thông nhận được sự quan tâm, đồng tình của cấp ủy, chính quyền, bà con nhân dân địa phương và hiện nay đã thu hút thêm nhiều thành viên tham gia hoạt động.

Bí thư Thường trực TW Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Đội TNTN
Bí thư Thường trực TW Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Đội TNTN

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn biểu dương, đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Đội TNTN sơ ứng cứu nhanh với TNGT của xã Kỳ Phong đồng thời đề nghị Đội TNTN tiếp tục quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ ATGT; nâng cao nghiệp vụ, khả năng phản ứng nhanh của các thành viên trong Đội để kịp thời sơ ứng cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông. Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh nói chung, huyện Kỳ Anh nói riêng cần nhân rộng mô hình này, đặc biệt là ở những địa bàn có Quốc lộ 1A đi qua, từ đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.