Bến Tre: Nhiều nỗ lực, đổi mới trong công tác Đoàn 6 tháng đầu năm

17:27 05/07/2018     683

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 3/7, Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018.
Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm
Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm


Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh. Nổi bật là tổ chức thành công Tháng Thanh niên năm 2018, Đoàn các cấp đã hỗ trợ xây dựng 47 căn Nhà tình thương; bê tông hóa 5,7km đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu giao thông nông thôn... cùng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa khác với tổng trị giá các hoạt động trên 6 tỷ đồng.

Song song đó, khởi nghiệp lập nghiệp là một trong những phong trào chính được Đoàn các cấp đồng hành với thanh niên. Nổi bật, Tỉnh đoàn đã tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo ABCD Mekong năm 2018; phát động Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ II”, năm 2018 với chủ để “Đổi mới sáng tạo, kết nối tương lai”, đến nay đã có 39 ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi. Ngoài ra, Đoàn cấp huyện đã phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng dự án khởi nghiệp thu hút sự quan tâm tham gia của đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, công tác tư vấn, vận động xuất khẩu lao động tại nước ngoài được xem là nhiệm vụ đột phá của Đoàn trong năm 2018, đến nay có 103 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những nỗ lực, tính tiên phong, sáng tạo của Đoàn thanh niên trong thời gian qua. Các hoạt động phong trào của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ của Tỉnh ủy, khẳng định vị thế của tổ chức Đoàn.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý Đoàn các cấp cần quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, vươn tới mục tiêu giáo dục thanh niên yêu nước, có lý tưởng, hoài bão; đặc biệt quan tâm cảm hóa giáo dục thanh niên chậm tiến, làm cho thanh niên ngày càng tốt hơn, có tinh thần lao động hăng say góp phần phát triển cộng đồng. Đồng thời, Đoàn phải tìm cho được giải pháp củng cố tổ chức ở Chi đoàn dân cư, các tổ chức ở các cụm công nghiệp và chăm lo cho thiếu niên nhi đồng, cho đội ngũ tổng phụ trách Đội.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cần phải quan tâm đến việc bồi dưỡng đoàn viên, thực hiện tốt công tác phát triển Đảng nhất là lớp Đảng viên Đồng Khởi mới.