Bến Tre: Gặp gỡ giữa Bí thư Tỉnh đoàn và Bí thư đoàn cơ sở

13:40 04/04/2018     832

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/4, tại ấp Trung Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức chương trình "Gặp gỡ giữa Bí thư Tỉnh đoàn và Bí thư Đoàn cơ sở" với chủ đề “Đổi mới phương thức hoạt động Đoàn cơ sở".
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn và 75 đại biểu là Bí thư các Huyện, Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối, Đoàn tương đương, Đoàn trường học trực thuộc, cán bộ phụ trách công tác tổ chức, cán bộ Đoàn tiêu biểu đại diện cho các cụm, tiểu vùng, Bí thư Chi đoàn kiểu mẫu, trợ lý thanh niên trong toàn tỉnh.
Các tổ thảo luận sôi nổi các vấn đề xoay quanh nội dung đổi mới phương thức hoạt động Đoàn cơ sở
Các nhóm đã thảo luận sôi nổi các vấn đề xoay quanh nội dung đổi mới phương thức hoạt động  của Đoàn cơ sở


Trong chương trình, các đại biểu đã chia nhóm thảo luận tập trung vào 4 vấn đề chính xoay quanh nội dung đổi mới phương thức hoạt động Đoàn cơ sở, gồm: Thực trạng, giải pháp, cán bộ Đoàn cần gì? cán bộ Đoàn phải làm như thế nào? Từng nhóm đã sôi nổi thảo luận, trình bày ý kiến và phản biện các nội dung trái chiều để cùng thống nhất trong hành động. Qua đó, đã tạo động lực, niềm tin mạnh mẽ cho cán bộ Đoàn cùng nhau quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, tìm điểm mới, sáng tạo và đi vào thực tiễn đạt kết quả cao trong từng hoạt động.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn, mục đích đầu tiên của chương trình gặp gỡ là cán bộ Đoàn phải kết nối với nhau, hiểu nhau, chia sẻ khó khăn để cùng nhau tháo gỡ ở từng lĩnh vực. Và trong mỗi cán bộ Đoàn phải chọn cho mình lẽ sống, hãy suy nghĩ như thanh niên để có những giải pháp phù hợp nhất để chăm lo hỗ trợ thanh niên, cụ thể hóa từng công việc gần với thanh niên. "Con người là yếu tố quyết định, cán bộ Đoàn là người đứng đầu có bản lĩnh dẫn dắt, cần sống và làm việc theo những gì đoàn viên, thanh niên đang sống và làm", đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh, .
Đại biểu trình bày các vấn đề xoay quanh nội dung đổi mới phương thức hoạt động Đoàn cơ sở
Đại diện các nhóm trình bày những nội dung được thống nhất trong quá trình thảo luận


Chương trình đã mang đến những giá trị thiết thực, sâu sắc giúp cán bộ Đoàn gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và cùng chia sẻ nhiều nội dung tâm đắc cũng như những giải pháp cho từng nhóm vấn đề. Ngoài ra, sau chương trình gặp gỡ, nhiều cán bộ Đoàn có nhiều chia sẻ tâm huyết và tự hào khi được là cán bộ Đoàn trên mạng xã hội.