Bến Tre: 04 cán bộ Đoàn chuyên trách đi thực tế cơ sở trong năm 2018

08:42 26/02/2018     381

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre đã xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn thực tế tại cơ sở năm 2018.
Đây là chủ trương nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, giúp cán bộ có điều kiện hiểu và nắm bắt tình hình thực tiễn cụ thể tại cơ sở; qua đó giúp cán bộ rèn luyện kỹ năng bản lĩnh cho chính mình đồng thời tìm ra những giải pháp mới, hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Buổi làm việc giữa BTV Tỉnh Đoàn với các cán bộ đi cơ sở và các đơn vị có liên quan
Buổi làm việc giữa BTV Tỉnh Đoàn với các cán bộ đi cơ sở và các đơn vị có liên quan


Trong buổi sáng ngày 23/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã có buổi làm việc với cán bộ đi cơ sở và các đơn vị có liên quan để thống nhất các nội dung xoay quanh công tác bố trí, sắp xếp tạo điều kiện để cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm 2018 sẽ có 4 cán bộ được cử đi thực tế tại cơ sở, chia thành 2 đợt. Đợt 1 sẽ diễn ra trong Tháng Thanh niên với 02 cán bộ gồm đồng chí Đặng Mai Giảng Tân – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn và đồng chí Ngô Hồ Thanh Vy - Phó Ban Thanh thiếu niên trường học Tỉnh đoàn sẽ đi thực tế tại 02 đơn vị Huyện đoàn Mỏ Cày Bắc và Huyện đoàn Thạnh Phú. Thời gian từ ngày 1/3 đến ngày 21/3/2018. Đợt 2 sẽ diễn ra trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Đây là chủ trương được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thống nhất trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, làm tiền đề cho công tác đào tạo cán bộ trong thời gian tới, tập trung vào 4 nội dung chính: tìm hiểu và nắm bắt tình hình cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết, chủ trương của ban Chấp hành, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và cấp ủy Đảng của Đoàn cấp huyện và cấp cơ sở; trực tiếp tham gia tổ chức các hoạt động tại cơ sở Đoàn; nắm bắt phương thức lãnh đạo, điều hành công tác Đoàn - Hội - Đội của cơ sở; tìm hiểu và nắm bắt về tổ chức, bộ máy, công tác tổ chức xây dựng Đoàn, quản lý đoàn viên, đoàn vụ ở cơ sở.