Ban Bí thư Trung ương Đoàn thăm tặng quà Tết nguyên đán tại tỉnh Hà Giang

12:22 02/02/2013     3936

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 31/01 và 01/02, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và tặng quà nhân dân, ĐVTN của tỉnh Hà Giang.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng (bìa phải) trao tặng cờ Tổ quốc cho Đồn biên phòng Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang
a
Đ/c Thiếu tá Tô Vĩnh Hà (bìa trái) – Chính trị viên phó Đồn biên phòng Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang trao lá cờ Tổ quốc treo trên đỉnh Lũng Cú cho Trung ương Đoàn

Tại Cột cờ Lũng Cú, trong niềm xúc động và tự hào bên Quốc kỳ đỏ thắm tung bay trước gió và cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao tặng cho đồn Biên phòng Lũng Cú 05 lá cờ Tổ quốc, thể hiện tình cảm của tuổi trẻ cả nước gửi gắm niềm tin đến các anh luôn giữ chắc tay súng bảo vệ vững chắc mảnh đất nơi địa đầu biên cương của Tổ quốc Việt Nam.

Dịp này, Đồn biên phòng Lũng Cú đã tặng lại lá cờ Tổ quốc đã được treo trên cột mốc chủ quyền trong những ngày qua cho Trung ương Đoàn để trao lại cho Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam làm hiện vật nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ Việt Nam.

a
Hát Quốc ca chào cờ tại cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn

Đồng chí Thiếu tá Tô Vĩnh Hà – Chính trị viên phó Đồn biên phòng Lũng Cú, Hà Giang cho biết, để mang lá cờ Tổ quốc xuống trao tặng lại cho Trung ương Đoàn, 2 lần các chiến sỹ của Đồn đã phải khá vất vả để lên tháo xuống thay mới, trong khi gió rất lớn khó có thể thu cờ.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn Hà Giang đã đến thăm, tặng quà bà con nhân dân, ĐVTN xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.
 
Phát biểu với bà con và ĐVTN xã Lũng Táo nhân dịp đón xuân mới, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã gửi lời thăm hỏi và chúc lãnh đạo xã, bà con nhân dân một năm mới dồi dào sức khoẻ, nhiều thành công mới tiếp tục đưa xã ngày càng phát triển.

30 áo ấm, 05 suất học bổng của Trung ương Đoàn đã được trao cho ĐVTN và bà con xã Lũng Táo trong dịp này. Tỉnh Đoàn Hà Giang cũng trao 25 suất quà cho 25 hộ gia đình, mỗi xuất trị giá 350.000 đồng/suất; 01 bộ máy tính cho xã và trao 03 suất quà của Hội chữ thập đỏ Tỉnh cho các gia đình hộ nghèo.

Cùng với nhiều gia đình khác đến nhận quà tết tại xã, bà Ly Thị Mái – xóm Má Sồ, xã Lũng Táo không dấu khỏi niềm vui khi nhận món quà tết của Đoàn công tác trao tặng. Bà Mái cho biết, đã đi bộ 3km để đến xã và cảm ơn về món quà đã dành cho bà cùng gia đình.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng (bìa trái) trao quà cho Đồn Biên phòng Bạch Đích, huyện Yên Minh

Tại Đồn Biên phòng Bạch Đích, huyện Yên Minh, đồng chí Thượng tá Phạm Hồng Sơn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng đã báo cáo nhanh về những kết quả hoạt động của Đồn cũng như công tác thanh niên trong thời gian qua.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã gửi lời chúc mừng năm mới, chúc cán bộ chiến sỹ của Đồn luôn có sức khỏe tốt, vững chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, phối hợp với các lực lượng và địa phương giữ vững thế trận an ninh quốc phòng.

Cảm ơn những tình cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Hà Giang dành cho Đồn, đồng chí Thượng tá Phạm Hồng Sơn xin hứa với Đoàn công tác trong dịp đón xuân mới không quên nhiệm vụ, luôn bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh quốc gia, an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà cho Đồn Biên phòng Bạch Đích gồm dục cụ thể thao, quà tết, đàn ghi ta và 15 suất quà cho gia đình đoàn viên thanh niên nghèo của xã Bạch Đích.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và  đ/c Vương Ngọc Hà - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang trao quà cho các gia đình đoàn viên và nhân dân xã Lũng Táo

Trao đổi với đồng chí Vương Ngọc Hà – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang cho biết, trong dịp đón tết nguyên đán Quý Tỵ 2013, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh vận động các nhà hảo tâm, ĐVTN trong tỉnh quyên góp, ủng hộ trao tặng hơn 5.000 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em tàn tật; tổ chức cho ĐVTN ký cam kết không vi phạm ATGT, tuyên truyền vận động các bạn sinh viên về quê ăn tết không vi phạm Luật giao thông đường bộ và tham gia các hoạt động tình nguyện trong dịp Tết nguyên đán cùng với các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.