Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc tết Lữ đoàn 144

08:40 11/02/2013     3303

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong không khí tràn ngập sắc xuân đang về trên khắp đất nước, tối ngày 9/2 (tức 29 tết) Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu đang trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Dự và đón đoàn công tác có đồng chí Trung tướng Mai Quang Phấn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam; Đại tá Chu Văn Đoàn, Phó Chủ nhiệm Bộ Tổng tham mưu và đại diện Đoàn TN Quân đội.

a
Trung tướng Mai Quang Phấn (bên phải) tặng quà đại diện tuổi trẻ Lữ đoàn 144

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng quà Lữ đoàn 144

Tại buổi gặp, đồng chí Trung tá Đinh Trung Kiên – Phó Chủ nhiệm Lữ đoàn 144, Bí thư Đoàn cơ sở đã báo cáo nhanh những kết quả nổi bật công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Lữ đoàn năm 2012 .

Với gần 1.500 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt, trong đó có nhiều đoàn viên là người dân tộc, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 144 đã tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, như: đã quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến tất cả đoàn viên; đẩy mạnh giáo dục truyền thống của quân đội, của đơn vị; tổ chức tốt Tháng Thanh niên, chiến dịch hè tình nguyện, hưởng ứng cuộc vận động Quân đội tham gia xây dựng nông thôn mới với trên 300 ngày công được thực hiện. Giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 62 đoàn viên ưu tú và đã có nhiều mô hình nổi bật như: đường tuần tra thanh niên, vọng gác thanh niên, 4 không – 3 có, …Năm 2012, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 144 được Trung ương Đoàn và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và có 9 đoàn viên được tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Phát biểu tại buổi gặp, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên Lữ đoàn một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; đồng thời qua các đồng chí gửi lời thăm hỏi và lời chúc năm mới tới gia đình và người thân của các đồng chí trong Lữ đoàn.

a
Múa "Trống cơm" do chính các bạn trẻ của Lữ đoàn 144 biểu diễn

s
Các chiến sỹ trẻ Lữ đoàn 144

Động viên cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 144, đồng chí Trung tướng Mai Quang Phấn chúc tuổi trẻ Lữ đoàn luôn là lực lượng xung kích, xứng đáng với danh hiệu “bộ đội cụ Hồ”.

Trao đổi với Binh nhì Quách Thanh Hiến - quê Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, Hiến cho biết đây là năm đầu tiên đón Tết xa nhà. Với Hiến đây là niềm vinh dự và tự hào khi được cầm chắc tay súng bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón Tết Quý Tỵ.

* Cũng trong tối cùng ngày, tại công viên Lê Nin (đường Điện Biên phủ, Hà Nội), đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên vệ sinh môi trường tổ 5, Xí nghiệp 1 – Công ty TNHH một thành viên môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Ba Đình đang làm việc tại phường Điện Biên.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng quà cán bộ, nhân viên Tổ 5 - Công ty TNHH một thành viên môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Ba Đình

Với 3 ca làm việc, chủ yếu thu gom rác thải, vệ sinh môi trường và giữ cho đường, hè luôn sạch sẽ trong dịp Tết nguyên đán sẽ được cán bộ, nhân viên của Tổ đảm trách trong suốt thời gian từ ngày 20 Tết đến hết ngày 4/1 âm lịch của tết Quý Tỵ , để Hà Nội luôn xanh – sạch – đẹp, nhân dân Thủ đô được đón một cái Tết thật ý nghĩa.

Động viên và chia sẻ với cán bộ, nhân viên Tổ 5, đồng chí Nguyễn Long Hải đã gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, nhân viên của Tổ và mong muốn các anh, chị sẽ luôn khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì một Thủ đô văn minh, hiện đại.

Với 2 ca trong ngày, từ 4h sáng đến 12h trưa và từ 18h đến 23h, chị Đinh Thị Hà  - Tổ 5 cho biết, mặc dù không được quây quần với gia đình bên mâm cơm của ngày tất niên, nhưng tôi rất vui vì đã được làm việc vì Thủ đô, vì đất nước luôn tươi đẹp trong ngày đầu xuân Quý Tỵ 2013 này.