Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng khai giảng năm học mới 2013 - 2014

11:13 06/09/2013     3756

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa trong không khí của hàng triệu học sinh trong cả nước hân hoan chào đón năm học 2013 - 2014, sáng ngày 5/9, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã đến dự, chia vui với các thầy, cô giáo cùng các em học sinh ở nhiều trường học trong ngày khai giảng đầy ý nghĩa.
* Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 của Trường THPT Quang Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
a
Đ/c Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi trao học bổng cho học sinh Trường THPT Quang Trung, Huyện Củ Chi

Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho Đoàn trường và chi Đoàn giáo viên Nhà trường vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học vừa qua.

Dịp này, Báo Thanh Niên tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 10 em học sinh nghèo học giỏi; Tập đoàn Thiên Long còn tặng 50 phần quà dụng cụ học tập và 30 triệu đồng tiền mặt để xây dựng một căn nhà tình thương cho em Nguyễn Mạnh Cường, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường. 

* Tại trường THPT Hiệp Hòa số 2, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã chính thức phát động Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học toàn quốc năm học 2013-2014 với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và phong trào học sinh, sinh viên tình nguyện”.

a
Đ/c Nguyễn Long Hải -  Bí thư Trung ương Đoàn phát động chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học mới.

Trường THPT Hiệp Hòa 2 là ngôi trường đã có 40 năm tuổi với nhiều lứa học trò ưu tú với tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng. Riêng trong năm học 2012-2013, trường có 42 lớp với 1.809 học sinh và đã có 60 học sinh giỏi cấp trường, 36 học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 99,83% và trên 40% học sinh đỗ các trường Đại học, Cao Đẳng.

Trong số đó, có nhiều tấm gương vượt khó trong học tập, như: học sinh Đặng Văn Thành tàn tật phải viết bằng chân nhưng vẫn thi đỗ Đại học; học sinh Nguyễn Văn Hòa đạt giải đặc biệt Hội thi “Sáng tạo trẻ Việt Nam”; học sinh Phạm Văn Hoành nhà nghèo nhưng vẫn quyết tâm trong học tập với kết quả thi đỗ Đai học ở 2 khối đều đạt 27,5 điểm ...

Chúc mừng những thành tích của tập thể thầy, cô và trò trường THPT Hiệp Hòa 2 trong năm học vừa qua đã đạt được. Đánh trống khai giảng và phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình năm học mới, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã kỳ vọng vào hoạt động của tổ chức Đoàn trong các trường nói chung và Đoàn trường Hiệp Hòa số 2 nói riêng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục đào tạo của các nhà trường.  

Đồng chí đề nghị, Đoàn trường THPT Hiệp Hòa 2 nói riêng và các Đoàn trường nói chung trong cả nước sẽ tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đối với cán bộ, giảng viên trẻ, học sinh trong nhà trường. Cụ thể hóa hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” thành các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đặc biệt trong khối THPT phong trào “Khi tôi 18” tiếp tục giúp học sinh thi đua phấn đấu học tập rèn luyện với nhiều hình thức mới như: phát thanh “Khi tôi 18”, ước mơ tuổi 18, tuổi 18 cần biết, các chương trình phần việc khi tôi 18.... Tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ và tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn với chủ đề, chủ điểm phù hợp.

a
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn trao học bổng cho học sinh THPT Hiệp Hòa 2 vượt khó học tốt

Cũng tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Long Hải đã trao tặng 10 suất học bổng (trị giá mỗi suất 1 triệu đồng) của Trung ương Đoàn cho 10 em học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; Công ty cổ phần SCN (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) cũng trao 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho các em trong dịp này. Đồng thời, chứng kiến Tỉnh Đoàn Bắc Giang trao học bổng Quỹ Hoàng Hoa Thám cho 02 em học sinh (mỗi suất 2 triệu đồng) và dự phát động chương trình “Vì biển đảo quê hương”  đến đông đảo thầy và trò trường THPT Hiệp Hòa 2; ...

Cùng ngày tại Đắk Lắk, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, cùng đồng chí Y Vinh Tơr – Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 tại trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP Buôn Ma Thuột).
Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn tặng học bổng học sinh nghèo học giỏi Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn tặng học bổng học sinh nghèo học giỏi Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Tại Lễ khai giảng để khích lệ tinh thần vượt khó học giỏi của các em học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm nói riêng và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã trao 10 suất học bổng  (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo có thành học tập tích xuất sắc.