Bắc Ninh: Lễ hội trăng rằm với chủ đề “Vâng trăng yêu thương”

17:14 28/09/2012     2725

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 27/9/2012, tại nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Sở giáo dục và đào tạo, Sở lao động, thương binh và xã hội, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Lễ hội trăng rằm với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho 160 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Lễ hội trăng rằm năm 2012 của tỉnh Bắc Ninh hướng đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, ngoài việc vui tết trung thu, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, phá cỗ trông trăng như mọi năm, các em thiếu nhi còn được thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, ao cá, nhà sàn Bác hồ, vui chơi tại Trung tâm thương mại DaBaCo Bắc Ninh, khu vui chơi Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh. Trong đêm hội này, các em sẽ được gặp gỡ, giao lưu với 2 thủ khoa tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2012, là những tấm gương sáng bằng nghị lực và ý chí phấn đấu của bản thân vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập, nuôi dưỡng cho ước mơ của mình.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Nguyễn Phương Mai -  Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: Lễ hội trăng rằm 2012 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” hướng đến những thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, các em thực sự là những tấm gương vượt lên hoàn cảnh, khắc phục khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống, học tập, bằng ý chí và nghị lực của mình vươn lên học giỏi. Xứng đáng với truyền thống của thiếu nhi trên quê hương “Nghìn việc tốt”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 160 phần quà cho các em thiếu nhi tham dự chương trình, tặng 30 bộ trống Đội trị giá 72 triệu đồng cho các Liên Đội còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhân đây, Trung ương Đoàn cũng đã có những phần quà ý nghĩa tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bắc Ninh.