Bạc Liêu: Tổ chức lễ trao phương tiện đi lại và học bổng cho học sinh nghèo hai huyện Đông Hải và Giá Rai.

14:52 31/08/2015     1065

3 Phong trào   Web.ĐTN:Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Công đoàn công ty Schlumberger, Quỹ cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) vừa tổ chức trao tặng phương tiện đi lại, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.
Chương trình nằm trong hoạt động chào mừng năm học mới 2015 - 2016, quốc khánh 2/9, gắn kết cộng đồng trong các hoạt động vì an sinh xã hội mà Tỉnh đoàn, Huyện đoàn thực hiện trong suốt thời gian qua.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với các em học sinh nghèo vượt khó, trong hoạt động này, Công đoàn Schlumberger đã trao tặng 20 xe đạp cùng 20 phần quà cho 20 em học sinh khó khăn của 2 địa phương  Giá Rai và Đông Hải. Đây là các tấm gương vươn lên trong học tập khi mà hàng ngày, gánh nặng con chữ như đè nặng lên gia đình các em. Có em học sinh phải mồ côi từ nhỏ, hoặc có em phải vừa đi học vừa đi làm.

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho đại diện huyện đoàn Đông Hải
Đại diện nhà tài trợ trao quà cho đại diện huyện đoàn Đông Hải

Đồng hành với Tiếp sức đến trường, các thành viên Đoàn Trường Sa - HQ571 - 14[2014] (Gia đình ông Nguyễn Chức Vũ, ông Nguyễn Ngọc Tùng, ông Phạm Lê Minh Định) cũng đã hỗ trợ thêm gần 50 phần học bổng và xe đạp để động viên các em vượt khó bám chữ thoát nghèo.

Ngoài ra, trong chương trình lần này, Quỹ cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) cũng đã hỗ trợ thêm trang thiết bị làm việc là máy tính cho Đoàn cơ sở khó khăn của Đông Hải để phục vụ công tác Đoàn được tốt hơn, cũng là để gắn kết hoạt động Đoàn tại địa phương thêm lành mạnh, hiệu quả và nâng tầm chất lượng. VNIF cũng là đơn vị thực hiện xuyên suốt hoạt động "Đưa internet về làng" đã triển khai thành công tại nhiều Tỉnh/thành trên cả nước như Đắk Nông, Long An, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu... với những hoạt động kết nối tri thức nông thôn gắn liền với an sinh xã hội.
Tổng giá trị trao tặng cho hoạt động công tác xã hội lần này là 100 triệu đồng.