Bạc Liêu: Sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018

15:50 23/07/2018     781

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN VN) tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác Quý III năm 2018.
Tại hội nghị, Thường trực Tỉnh Đoàn đã trình bày dự thảo báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018; dự thảo báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2018; dự thảo báo cáo chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đợt 1 năm 2018 và dự thảo chương trình Công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi Quý III/2018.



Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm, công tác Đoàn – Hội và phong trào
thanh thiếu nhi của tỉnh đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện đồng bộ; nội dung và hình thức tuyên truyền có nhiều đổi mới, phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Song song với đó, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ cũng được triển khai rộng khắp, tạo được dấu ấn tốt đẹp, các cấp bộ Đoàn – Hội trong tỉnh đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 4.227 hộ gia đình chính sách và bà con nhân dân; vận động hiến 1.526 đơn vị máu; trao 1.054 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa, nâng cấp hơn 16 km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê với chiều dài 2 km; bàn giao 13 căn nhà nhân ái, nhà tình thương; tổ chức 57 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất; tặng 08 ao cá nghĩa tình; tư vấn cho 3.312 ĐVTN và học sinh, sinh viên, qua đó đã giới thiệu việc làm cho 9.784 người;…

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn cũng được quan tâm thực hiện, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 113 lớp bồi dưỡng phát triển đoàn viên cho 6.098 thanh niên ưu tú và đội viên. Qua đó, đã kết nạp 4.115 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh lên 30.675 đoàn viên….

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Huấn – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương kết quả đạt được trong công tác Đoàn – Hội và phong trào
thanh thiếu nhi của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc nắm bắt tình hình tư tưởng và kịp thời định hướng dư luận trong thanh niên; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa việc công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, trọng tâm là giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho ĐV-TN. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp, nhất là địa bàn dân cư;triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp,..

Trong 6 tháng cuối năm và đặc biệt là quý III/ 2018, công tác Đoàn – Hội và phong trào
thanh thiếu nhi tỉnh Bạc Liêu xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp trên tất cả các lĩnh vực; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn – Hội các cấp, nhất là địa bàn dân cư; tổ chức đồng loạt các hoạt động cao điểm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 và các hoạt động “Đến ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ và các hoạt động “Tiếp sức đến trường”,…