Bắc Giang: Hơn 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ

16:02 07/02/2023     6043

3 Phong trào   ĐTN: Năm 2023, Bắc Giang là một trong những tỉnh tổ chức Ngày hội tòng quân sớm nhất. Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, UV BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các huyện, thành phố đã dự Lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ tại các huyện, thành phố.

Trong đợt giao nhận quân năm nay, toàn tỉnh đã tuyển chọn 2936 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 2551 tân binh tham gia NVQS, 285 tân binh tham gia nghĩa vụ CAND; các thanh niên với tuổi đời từ 18 đến 25; 757 thanh niên làm đơn xung phong nhập ngũ; 79 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; tỷ lệ sức khỏe loại 1 và 2 đạt tỷ lệ cao; 52 thanh niên đã đã tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đây là những thanh niên ưu tú, có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị và ý thức tổ chức kỷ luật cao.

 

Đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng hoa động viên tân binh

 

Ngày hội tòng quân năm 2023 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn. Năm nay công tác tuyển chọn tân binh được tập trung kỹ lưỡng nên chất lượng tân binh đã được nâng cao. Các địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tổ chức, hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự và động viên tân binh trước ngày lên đường

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ đã tặng hoa động viên, gửi gắm sự tin tưởng vào lớp thế hệ thanh niên cho các tân binh lên đường rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với quê hương Bắc Giang. Nhân dịp này 100% Đoàn xã, phường, thị trấn và Đoàn cấp huyện trong tỉnh đã thăm, tặng nhiều suất quà; phối hợp tổ chức Lễ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.
 

Duy Kiên