Bắc Giang: Gặp mặt trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch các xã trên địa bàn theo Dự án 600 của Chính phủ.

10:15 30/10/2012     2791

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/10/2012 tại huyện Sơn Động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Giang chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện Đoàn Sơn Động tổ chức chương trình “Gặp mặt trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch các xã trên địa bàn theo Dự án 600 của Chính phủ”.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tham dự chương trình gặp mặt có đồng chí Mai Sơn - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Hồng Luân - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Sơn Động, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang, các đồng chí lãnh đạo huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Sơn Động, huyện Đoàn Sơn Động. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của 19 trí thức trẻ mới được lựa chọn làm Phó Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện Sơn Động theo Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thuộc 62 huyện nghèo (ban hành kèm theo Quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ)

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Sơn Động, sau hơn 3 tháng nhận công tác, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND các xã, các đội viên trí thức trẻ đã cơ bản bắt nhịp được với những nhiệm vụ được phân công. Các đội viên của Dự án đều nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp uỷ đảng, chính quyền và bà con ở cơ sở. Nhiều đội viên trí thức trẻ đã tích cực, chủ động gặp gỡ, trao đổi với người dân địa phương để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân. Tuy nhiên, những “Tân Phó Chủ tịch xã” cũng gặp phải những khó khăn và hạn chế nhất định như chưa có kinh nghiệm trong công tác, công tác dân vận còn hạn chế, việc tìm hiểu phong tục, tập quán của người dân còn khó khăn do một số đồng chí không biết tiếng dân tộc…

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng lắng nghe, chia sẻ, trao đổi những băn khoăn, thắc mắc của các đội viên trí thức trẻ. Những vấn đề về chính sách, chế độ đãi ngộ đối với các đội viên trí thức trẻ cũng đã được lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Sở Nội vụ, Thường trực huyện uỷ Sơn Động thông tin và giải đáp.

Đặc biệt, tại chương trình gặp mặt, đồng chí Mai Sơn - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã chúc mừng các đội viên trí thức trẻ đã được lựa chọn tham gia Dự án; đồng chí Mai Sơn đánh giá cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của 19 trí thức trẻ; các đồng chí chính là đại diện cho sức trẻ, trí tuệ và tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn cũng khẳng định, trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn Bắc Giang sẽ tổ chức các hoạt động đồng hành với các đội viên trí thức trẻ thông qua một số hoạt động cụ thể, thiết thực như: Tổ chức trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; phối hợp tổ chức các hoạt động tập huấn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các đồng chí đội viên trí thức trẻ…thông qua đó, góp phần giúp các đội viên trí thức trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Dự án.

Đồng chí Nông Văn Sinh - Phó Chủ tịch UBND xã Chiên Sơn, huyện Sơn Động chia sẻ với chúng tôi: “Tôi rất vui mừng khi được tham dự buổi gặp mặt ngày hôm nay, thông qua buổi gặp mặt ý nghĩa này, đã giúp cho chúng tôi ý thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của công việc mình đang đảm nhận; đồng thời, cũng giúp chúng tôi có thêm niềm tin, nghị lực để có thể cống hiến sức trẻ, trí tuệ của mình cho quê hương”.