Bà Rịa – Vũng Tàu: Triển khai công tác Đoàn trong khối lực lượng vũ trang năm 2018

16:18 10/03/2018     915

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 8/3, tại Bộ Chi huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - Đoàn thanh niên khối lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 với sự tham gia của đại diện Đoàn thanh niên và Phòng Chính trị của 20 đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2017 và các hoạt động trọng tâm trong trong Tháng Thanh niên cũng như công tác của khối lực lượng vũ trang năm 2018.
Với chủ đề “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, bên cạnh những kế hoạch, nội dung hoạt động chung của tỉnh, Đoàn thanh niên khối Lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã đề ra một số những hoạt động phù hợp với đặc thù riêng, cụ thể: Trong Tháng Thanh niên năm 2018, khối lực lượng vũ trang sẽ các hoạt động như khám phát thuốc tình nguyện cho 700 người;  thăm tặng quà 100 gia đình khó khăn, người gia neo đơn, người có công với cách mạng, ra quân nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường 2 km đường giao thông nông thôn; phối hợp tổ chức các lớp, đợt tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo...; tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Mô hình rửa xe máy, ô tô tạo việc làm cho thanh niên vi phạm pháp luật, thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng” cho những đối tượng trong độ tuổi thanh niên chưa có việc làm, việc làm chưa ổn định, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật đang được quản lý tại địa phương, thanh thiếu niên sau khi cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, dự tính sẽ thực hiện công trình trong tháng 7/2018.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong công tác chăm lo, giáo dục thanh thiếu niên, Đoàn thanh niên khối Lực lượng vũ trang tỉnh sẽ đảm nhận thực hiện chương trình “Nâng bước tương lai’’. Đối tượng được hỗ trợ là học sinh lớp 1 đến lớp 12 đang sinh sống ở địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa; con em các gia đình chính sách, con cán bộ tại ngũ, các em là người dân tộc thiểu số …điều kiện sinh sống còn thiếu thốn.

Ưu tiên các em là con em các gia đình nguyên và hiện đang công tác trong LLVT trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Mức hỗ trợ mỗi em là 500.000 đồng/tháng cho đến khi các em tốt nghiệp lớp 12. Hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn của các em học sinh tại địa bàn vùng sâu vùng xa, hỗ trợ giúp đỡ các em có đủ điều kiện đến trường, được học tập và rèn luyện; góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, đồng thời tăng thêm tinh thần đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh với nhân dân trên địa bàn đóng quân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.
Ngoài ra, trong năm 2018, Đoàn khối lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tổ chức 02 hoạt động thường niên là Hội thao khối lực lượng vũ trang và Hội trại khối lực lượng vũ trang sẽ diễn ra trong tháng 11 và 12/2018.