An táng hài cốt anh hùng Lý Tự Trọng tại quê hương Việt Xuyên, Thạch Hà - Hà Tĩnh

19:48 13/04/2014     2396

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng nay 4/5, tại quê hương xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Hà Tĩnh, BTV Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Huyện ủy, UBND huyện Thạch Hà và gia đình, dòng tộc họ Lê Hữu đã long trọng tổ chức lễ an táng hài cốt anh hùng Lý Tự Trọng.
Web.ĐTN: Sáng nay 4/5, tại quê hương xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Hà Tĩnh, BTV Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Huyện ủy, UBND huyện Thạch Hà và gia đình, dòng tộc họ Lê Hữu đã long trọng tổ chức lễ an táng hài cốt anh hùng Lý Tự Trọng.


Đ/c Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn (áo xanh) tham gia di chuyển hài cốt đồng chí Lý Tự Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Buổi Lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, trọng thể và thành kính của hàng ngàn nhân dân, đoàn viên thanh niên. Tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nêu lại quá trình hoạt động và công lao của Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên của cách mạng Việt Nam. Đồng chí khẳng định " Cái tinh anh vô giá mà Lý Tự Trọng để lại cho các thế hệ trẻ tiếp bước theo Anh dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng là con đường Anh đã lựa chọn với bản tuyên ngôn bất tử "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không có con đường nào khác", làm cho kẻ thù đã phải cúi đầu kính nể.

Anh Lý Tự Trọng không còn nữa.
Anh ra đi, gia đình mất một người con yêu quý trung hiếu vẹn toàn;
Tổ quốc mất đi một chiến sỹ cách mạng kiên trung, bất khuất;
Đoàn ta mất một tấm gương chói sáng vẻ vang;
Đồng chí, đồng đội, bạn bè mất đi một tấm gương mẫu mực;
Anh là người đoàn viên đầu tiên đã làm rạng danh cho Đoàn muôn thủa."

Sau 80 năm hy sinh anh dũng tại thành phố Hồ Chí Minh, hài cốt đồng chí Lý Tự Trọng đã được tìm thấy. Di vật còn lại khi tìm hài cốt có còng tay, xiềng chân, số tù bị mất một phần, con số cuối cùng là số 3 và một mảnh ván còn sót lại che phía trên hài cốt của anh. Trong những ngày qua đã có gần 1.000 đoàn đại biểu trong và ngoài tỉnh đến kính viếng di hài Đ/c Lý Tự Trọng.

Noi gương anh, tuổi trẻ hôm nay quyết tâm học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, nguyện sẽ viết tiếp trang sử vàng chọi lọi của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, của dân tộc Việt Nam anh hùng trong thời kỳ mới. Tuổi trẻ hôm nay xin hứa sẽ mãi mãi giữ gìn, chăm sóc nơi yên nghỉ của Anh trong tình cảm yêu thương, thành kính, xây dựng nơi này thành khu lưu niệm, tưởng niệm Lý Tự Trọng, một địa chỉ giáo dục truyền thống tiêu biểu của tuổi trẻ để nhân dân và TTN trong cả nước mỗi khi đến với quê hương Hà Tĩnh anh dũng, kiên cường đều được thắp nén hương thơm trên mộ phần của Anh, thành kính tưởng nhớ tri ân người chiến sỹ cộng sản trẻ tuổi đã một lòng, một dạ theo Đảng, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ông Lê Hữu Tiến đại diện thân nhân gia đình, dòng tộc họ Lê Hữu bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhiều đơn vị, cá nhân đã nỗ lực giúp đỡ gia đình trong quá trình tìm kiếm hài cốt và tổ chức lễ truy điệu tại TP Hồ Chí Minh, lễ đón hài cốt tại sân bay TP Vinh, lễ rước hài cốt về quê hương, lễ viếng và an táng tại quê hương một cách chu đáo, trang trọng, linh thiêng và sâu nặng nghĩa tình.
android live wallpaper , Android apps apk , car wallpaper , Ipad wallpapertin quan su