An Giang: Kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012

10:11 20/11/2012     3277

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm đánh giá thực trạng tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang vừa thành lập 02 đoàn kiểm tra tại 11 huyện, thị, thành Đoàn và 23 xã Đoàn (các xã được UBND tỉnh An Giang chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015) trên địa bàn toàn tỉnh.

P
Quang cảnh hội nghị
Nội dung kiểm tra gồm: Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012; Kết quả thực hiện “việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; Nét nổi bật trong thực hiện 2 phong trào “Bốn đồng hành” và “Năm xung kích”; Công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm; Kết quả thành lập và hoạt động của CLB “Thắp sáng niềm tin”; Kết quả tham gia năm ATGT; Công tác bồi dưỡng phát triển đoàn viên, việc trao tặng Huy hiệu Đoàn, Thẻ đoàn viên và Điều lệ Đoàn cho đoàn viên mới kết nạp; Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; Việc triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới; Triển khai và kết quả công nhận chi Đoàn 4 chủ động; Kết quả Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới,…..

Tại điểm đến, các đồng chí Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Bí thư xã Đoàn báo cáo nhanh các kết quả hoạt động theo nội dung yêu cầu. Đồng thời, nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong các hoạt động phong trào của địa phương, đơn vị. Đa số các ý kiến cho rằng, hoạt động Đoàn tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí, chế độ đối với Bí thư Chi Đoàn, chi Hội trưởng thanh niên còn thấp chưa đáp ứng được mức sống hiện nay; công tác Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới một số đơn vị còn bở ngỡ, lúng túng, chưa mạnh dạn đăng ký với cấp ủy để thực hiện các tiêu chí và chỉ tiêu theo khả năng….

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, nổ lực của các đơn vị. Mặc dù, năm nay là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, nhiều hoạt động diễn ra đồng loạt nhưng các đơn vị đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn cũng động viên, nhắc nhở các đơn vị cố gắng hơn nữa để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương ngày càng phát triển và sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.