614 thanh niên tỉnh Yên Bái hăng hái lên đường nhập ngũ đợt I - 2013

14:41 27/02/2013     2039

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/02/2013, 614 thanh niên các huyện Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Thị xã Nghĩa Lộ đã lên đường nhập ngũ đợt I năm 2013.
Để đảm bảo cho việc giao quân đợt I, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã chỉ đạo 05 huyện, thị Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự đến ĐVTN thông qua diễn đàn “Tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”; các hoạt động giao lưu VHVN-TDTT…

a
Đ/c Nông Việt Yên - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng hoa cho tân binh trước giờ lên đường

Dịp này, các huyện, thị Đoàn đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thị thực hiện “3 gặp, 4 biết” tại cơ sở; làm tốt công tác nắm bắt tâm tư tình cảm của thanh niên, để có hướng đề xuất kịp thời giúp cấp ủy, chính quyền rà soát những thanh niên có phẩm chất chính trị, năng lực và đạo đức lối sống. Từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức tuyển chọn theo đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thâm nhập trực tiếp vào từng đối tượng ĐVTN; nắm bắt tâm tư, tình cảm của ĐVTN trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với tổ quốc. Ngày giao quân 100% các huyện, thị được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo về cả số lượng và chất lượng.

Tân binh Giàng A Ké ở bản Háng Chua Xay, xã Chế Cu Nha cho biết: Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, mình và gia đình vô cùng phấn khởi bởi đây là một vinh dự, tự hào được đóng góp công sức nhỏ bé để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hơn nữa, vào môi trường quân ngũ mình sẽ được rèn luyện để trưởng thành, chững chạc hơn”.

Trước đó, các địa phương, Đoàn thanh niên và các gia đình có con em nhập ngũ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, tổ chức văn nghệ ôn lại  truyền thống lịch sử của quân đội.

Với sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể; sự động viên của gia đình và người thân sẽ là sức mạnh giúp các tân binh lên đường nhập ngũ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.