19 thí sinh tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh Hà Tĩnh năm 2018

11:08 05/09/2018     967

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm phát huy vai trò, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, ngày 31/8, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2018.
Tham dự Hội thi có sự góp mặt của 19 thí sinh tới từ các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc toàn tỉnh. Các thí sinh đã trải qua 03 phần thi: Soạn đề cương thuyết trình, thi thuyết trình và thi vấn đáp.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh


Các thí sinh tham dự đã bình tĩnh, tự tin, truyền đạt đầy đủ nội dung, làm chủ kiến thức, đổi mới phương pháp thuyết trình, có liên hệ thực tiễn, dẫn chứng, minh họa phù hợp, cập nhật tư liệu, làm sâu sắc nội dung, tạo sự tập trung, thuyết phục người nghe.

Các nội dung chuyên đề đều tập trung vào các nội dung có tính thời sự và tác động trực tiếp tới thế hệ trẻ hiện nay như: Các vấn đề về tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; những xu thế mới tác động đến thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay; Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Luật an ninh mạng và định hướng khi sử dụng mạng xã hội với đoàn viên thanh niên; Vai trò của xã hội trong việc phòng chống nạn bạo hành trẻ em trong giai đoạn hiện nay; ô nhiễm chất thải nhựa và nylon và hành động của tuổi trẻ; Một số giải pháp phát triển phong trào khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo...
Thí sinh Trần Đức Cường trình bày phần dự thi của mình
Thí sinh Trần Đức Cường trình bày phần dự thi của mình


Đồng chí Trần Đức Cường – Cán bộ Huyện đoàn Kỳ Anh, thí sinh tham dự Hội thi chia sẻ: “Kỹ năng nói, viết là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một người báo cáo viên đặc biệt là đối với những người cán bộ Đoàn như chúng tôi. Hội thi lần này thực sự là cơ hội để chúng tôi trau dồi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, tự tin khi xuất hiện, thuyết trình trước công chúng và đoàn viên thanh niên; đồng thời cũng là dịp để anh em cán bộ Đoàn có cơ hội học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong công tác báo cáo, tuyên truyền”.
Các thi sinhcùng cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh
Các thi sinh đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh


Đánh giá kết quả Hội thi, đồng chí Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện cho Ban Giám khảo hội thi cho biết, Ban tổ chức, Ban giám khảo và các bộ phận giúp việc đã làm việc nghiêm túc, kịp thời, đánh giá kết quả chính xác, khách quan, công bằng. Các thí sinh đã chuẩn bị đề cương chu đáo, trình bày tự tin, truyền cảm, tâm huyết; chuyển tải nội dung chuyên đề ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, đáp ứng được yêu cầu mà Ban Tổ chức đặt ra.

Thông qua hội thi đã phát hiện những đồng chí có khả năng xuất sắc trong công tác báo cáo, thông tin tuyên truyền. Ban Tổ chức, Ban thường vụ Tỉnh đoàn mong rằng, mỗi thí sinh hôm nay khi trở về các địa phương, đơn vị sẽ thực hiện tốt cầu nối truyền tải thông tin, niềm tin, đạo đức và tri thức tới đoàn viên thanh niên, đồng thời không ngừng rèn luyện để hoàn thiện bản thân, chủ động, tích cực đối thoại với đoàn viên thanh niên.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 05 giải khuyến khích, 3 giải ba, 02 giải nhì và 01 giải nhất cho các thí sinh.

Cụ thể, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; trao giải Nhì cho các thí sinh Trương Công Thành (BCHQS tỉnh) và Trần Đức Cường (huyện đoàn Kỳ Anh), trao giải ba cho các thí sinh Nguyễn Đình Lộc (Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh), Biện Văn Quyền (Bí thư đoàn Đại học Hà Tĩnh) và Mai Thị Huyền Trang (thị đoàn Kỳ Anh); Giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh: Lê Thị Thảo (Thành đoàn Hà Tĩnh), Phan Thị Thắm (huyện đoàn Can Lộc), Dương Hạnh Đạt (huyện đoàn Hương Khê), Võ Thanh Bình (huyện đoàn Thạch Hà) và Nguyễn Quý Hưởng (huyện đoàn Đức Thọ).

Trước khi diễn ra hội thi, các thí sinh cùng cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ công ơn của Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9.