164 cán bộ Đoàn Hà Nam được tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn

14:51 11/05/2018     820

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 09/5, tại Hội trường Trung tâm hoạt động TTN tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hà Nam năm 2018 cho các cán bộ đoàn chuyên trách trên địa bàn tỉnh.
Tham gia Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 có 164 đồng chí là cán bộ Đoàn chuyên trách của các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Bí thư (Phó Bí thư), Đoàn các xã, phường, thị trấn, trên địa bàn tỉnh.

Theo chương trình, Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 03 ngày từ ngày 09/5 – 11/5/2018.

Các học viên lắng nghe Giảng viên truyền đạt nội dung chuyên đề của Hội nghị tập huấn
Các học viên lắng nghe giảng viên truyền đạt nội dung chuyên đề của Hội nghị tập huấn


Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được tìm hiểu về các chuyên đề: Công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, công tác thi đua, khen thưởng, công tác văn thư lưu trữ của Đoàn; phương pháp lãnh đạo, quản lý và công tác bí thư đoàn cấp huyện, bí thư đoàn cấp cơ sở; công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay, một số vấn đề cần lưu ý trong triển khai phong trào “Dân vận khéo”; nghiệp vụ quản lý vốn vay ủy thác cho cán bộ đoàn cơ sở; một số kỹ năng về tuyên truyền miệng, nắm bắt định hướng, tình hình dư luận trong giai đoạn hiện nay; kỹ năng về công tác và tổ chức các hoạt động của cán bộ đoàn; vấn đề khởi nghiệp cho thanh niên hiện nay, những yêu cầu và giải pháp thực hiện.

Chương trình tập huấn nhằm tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn cho cán bộ chuyên trách. Đây cũng là dịp để cán bộ đoàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động giữa các cơ sở đoàn; từ đó, phát hiện nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.