1.485 thanh niên Cần Thơ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

08:24 06/03/2018     1567

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 5/3, thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa 1.485 thanh niên lên đường nhập ngũ, tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.
Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 có chuyên môn kỹ thuật đạt 27,52%; tăng 2,29% so với năm 2017. Đặc biệt, số thanh niên là đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học xin nhập ngũ ngày càng nhiều.


Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quận Ninh Kiều đi qua cầu Vinh quang, quyết tâm lên đường nhập ngủ
Học sinh quận Cái răng tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ

Đồng chí Chung Khánh Nghị - Bí thư Quận đoàn Thốt Nốt chia sẻ, trong những năm qua, Thốt Nốt là đơn vị có nhiều thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị hải quân. Sau khi thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhiều quân nhân xuất ngũ đều có việc làm. Song song đó, đơn vị cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển quân năm nay.

Hội trại tòng quân được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các quận, huyện tổ chức chu đáo với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và người dân địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Hậu – Bí thư Quận đoàn Ô Môn cho biết, giữa tháng 12/2017, quận Đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội trại tòng quân. Từ đó, các đơn vị huy động các nguồn lực xã hội và nhân dân cùng tham gia tổ chức hội trại.

Bạn Đặng Hoài Thanh - sinh viên năm 2, Ngành Điện Điện tử - Viễn thông, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ tham gia công tác chuẩn bị, thực hiện trại tại phường Ba Láng, quận Cái Răng cho biết, tôi tham gia trang trí trại và cùng các anh chị, các bạn đoàn viên thanh niên tổ chức các hoạt động tại hội trại. Tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa, tạo nên không khí vui tươi cho Hội trại tòng quân.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân của các quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng các tân binh đã ôn lại truyền thống cách mạng của các địa phương. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2018 của các đơn vị; biểu dương ý thức chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ; động viên thanh niên thành phố tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và huấn luyện.