116 thí sinh tham dự Hội thi tin học trẻ tỉnh Bắc Giang, lần thứ XXI năm 2018

10:32 16/04/2018     981

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/4, tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học tỉnh tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Bắc Giang, lần thứ XXI năm 2018.
Tham dự hội thi năm nay có 116 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.



Các thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXI.
Các thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXI.

Tại phần thi tìm hiểu kiến thức về tin học, các thí sinh được chia theo 3 bảng, thời gian thi là 120 phút. Trong đó, bảng A dành cho học sinh khối tiểu học với hai phần thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng. Bảng B dành cho học sinh Trung học cơ sở, thí sinh thi lập trình trên máy tính và bảng C dành cho học sinh Trung học phổ thông, thí sinh thi lập trình, sử dụng công cụ bất kỳ để giải bài toán theo chủ đề cho trước.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các em: Nguyễn Hoàng Yến Nhi- Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng huyện Tân Yên đoạt giải Nhất bảng A;  Nguyễn Minh Hoàng- Trường THCS Trần Hưng Đạo huyện Lục Ngạn đoạt giải Nhất bảng B; Nguyễn Tiến Cường- Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Nguyễn Phương Bắc- Trường THPT Yên Thế đạt giải nhất bảng C.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải Nhì, 15 giải Ba, 30 giải Khuyến khích cho các em có thành tích cao; trao thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh người dân tộc thiểu số đạt điểm cao.



Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải trao giải Nhất cho các thí sinh


Với kết quả của Hội thi, Ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn, bồi dưỡng và thành lập đội tuyển tin học trẻ tỉnh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV tại Bà Rịa – Vũng Tàu gồm: Khối Tiểu học (Bảng A) 01 thí sinh; khối THCS (bảng B): 01 thí sinh; khối THPT (bảng C): 02 thí sinh.

Trước khi tham dự lễ trao giải thưởng hội thi, các thí sinh được tham quan, trải nghiệm tại phim trường Rose Garden Bắc Giang, được giao lưu, chia sẻ với các anh, chị cán bộ Đoàn, Hội và tham gia nhiều hoạt động tập thể bổ ích.

Hội thi là sân chơi bổ ích để thanh thiếu nhi yêu thích tin học thể hiện tài năng, trí tuệ, khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ trong tương lai.