1.122 thanh niên Quảng Trị hăng hái lên đường nhập ngũ

15:56 12/02/2020     7692

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/02/2020, hòa chung trong không khí náo nức trong ngày hội tòng quân của tuổi trẻ cả nước, thanh niên tại tỉnh Quảng Trị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Trong đầu năm 2020, toàn tỉnh Quảng Trị tiến hành tuyển, gọi 1.122 công dân nhập ngũ. 100% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đoàn viên, thanh niên nhập ngũ của tỉnh Quảng Trị sẽ được chuyển về các đơn vị thuộc Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 414, Lữ đoàn 206, Tổng cục kỹ thuật, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh.

Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã trao 1.520 suất quà trị giá 350 triệu đồng cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, qua đó cổ vũ, động viên thanh niên xung kích, tình nguyện trong tham gia xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ

 

Trước đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; tổ chức cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tham quan các di tích lịch sử, viếng nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức tọa đàm, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn nghệ ở các xã, thị trấn tạo thêm khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân; tặng quà từ quỹ “Vì người bạn tòng quân” cho các tân binh... Qua đó, góp phần giáo dục ý thức, trách nhiệm, thắp sáng ngọn lửa nhiệt tình cách mạng cho thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo khí thế phấn khởi cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Trong không khí ấm áp, tự hào, phấn khởi của ngày hội tòng quân, đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các đơn vị nhận quân cùng đông đảo nhân dân đến dự và tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị (TN)