Yên Bái: Để phong trào mạnh, phải đổi mới phương thức hoạt động từ tỉnh đến cơ sở

13:37 23/06/2015     1230

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 22/6, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt tỉnh Yên Bái.
Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
5
Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo nêu từ năm 2010 đến nay, đã có trên 5.000 công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai thực hiện. Nhiều công trình thanh niên của tuổi trẻ Yên Bái được Trung ương Đoàn bình chọn tuyên dương là những công trình tiêu biểu toàn quốc như công trình mở đường Tạng An – Ngòi Lắc; “Công trình vườn rau của em”, “Công trình trồng 100ha cây Sơn tra dưới tán rừng phòng hộ”.  Xây dựng và duy trì điểm 650 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, tạo việc làm ổn định cho trên 3.000 nghìn lao động trẻ tại địa phương. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, đoàn tham gia xây dựng Đảng đã có nhiều đổi mới, số đoàn viên mới được kết nạp từ 2011 đến nay là 31.953 đ/c, tính đến hết tháng 5/2015, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 10.784 đoàn viên ưu tú, trong đó có 7.772 vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đạt (72,31%) và chiếm 70,18% trong tổng số đảng viên mới kết nạp trong toàn tỉnh. 

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí đã thu được nhiều kết quả rõ nét, nổi bật là Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” và phong trào "Vườn rau của em" đã thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, số nguồn lực tài trợ, ủng hộ cho cuộc vận động từ 2011 đến nay với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường biểu dương những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. 

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu từng đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh đoàn, cán bộ đoàn các cấp cần tự học, tự rèn luyện đi đầu trong các phong trào hoạt động, là những thủ lĩnh đoàn gương mẫu, có trình độ; đồng thời để xây dựng phong trào mạnh, phải đổi mới phương thức hoạt động từ tỉnh đến cơ sở; mạnh dạn tham mưu cho cấp ủy; trong các hoạt động Đoàn để làm sao đạt được hiệu quả nhất. Đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn bằng nhiều hình thức phong phú và phương thức đa dạng; tập trung nêu gương của cán bộ đoàn cần được nhân rộng. Tích cực phát triển đoàn viên cả về số lượng và chất lượng, tập hợp được nhiều đoàn viên ưu tú tham gia vào các phong trào, các hoạt động tình nguyện. 

Với các đề xuất đã được nêu trong báo cáo, đồng chí đã gợi mở thêm một số nội dung hoạt động cho tổ chức Đoàn có thể đảm nhiệm thực hiện trong thời gian tới.