Vĩnh Phúc: Gặp mặt đoàn viên thanh niên nông thôn đi lao động ở xa

10:38 25/02/2013     2386

3 Phong trào   Web. ĐTN: Sáng 22/02/2013, tại xã Đại Tự, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, Huyện Đoàn Yên Lạc đã tổ chức chương trình gặp mặt đoàn viên thanh niên nông thôn đi lao động ở xa.
Đây là trong 4 xã thí điểm thực hiện Đề án ‘Quản lý và tập hợp đoàn viên, thanh niên công nhân đi lao động ở xa” của Tỉnh đoàn.

Đến dự với lễ gặp mặt có các đồng chí : Nguyễn Khắc Toàn – Phó ban Tổ chức Trung ương Đoàn; Trần Việt Cường – Bí Thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn vĩnh Phúc; các đồng chí lãnh đạo huyện Đoàn Yên Lạc; lãnh đạo ủy ban nhân dân xã Đại tự; cùng đông đảo gần 200 Đoàn viên đi làm ăn xã đã có mặt tại buổi lễ

T
Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, khó khăn, tâm sự, nguyện vọng của những ĐVTN đi làm ở xa.

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc Hiện nay có trên 45 nghìn lao động, trong đó chủ yếu là thanh niên đi lao động ở các đô thị lớn, các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh. Riêng xã Đại Tự có 255/1.725 đoàn viên, thanh niên đi lao động ở xa. Do vậy, việc quản lý, tập hợp đoàn viên thanh niên nông thôn rất khó khăn; công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp thiếu kịp thời; không có điều kiện được tham gia các hoạt động xã hội…

Tại buổi gặp mặt đầu xuân, hầu hết các đoàn viên thanh niên nông thôn đi lao động ở xa đều chia sẻ những khó khăn, vất vả, tâm tư, nguyện vọng mong muốn được gắn bó với tổ chức Đoàn, làm giàu ngay tại quê hương. Đây cũng là dịp để các bộ đoàn có những giải pháp mới, phù hợp trong việc nâng cao chất lượng công tác tập hợp, xây dựng tổ chức đoàn.

A
Anh Trần Việt Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tặng quỹ hỗ trợ ĐVTN đi lao động ở xa.


T
Anh Nguyễn Khắc Toàn, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trao thẻ quản lý cho ĐVTN đi làm ăn xa.
Tại Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã triển khai, chỉ đạo cho ra mắt Quỹ hỗ trợ và phát thẻ quản lý cho đoàn viên thanh niên nông thôn đi lao động ở xa với mục đích giúp đỡ hỗ trợ kịp thời những đoàn viên thanh niên không may gặp rủi ro, khó khăn về tài chính khi làm việc xa quê và thẻ quản lý cũng sẽ giúp các đoàn viên thanh niên thuận tiện hơn trong quá trình liên hệ với tổ chức Đoàn tại các địa phương, đơn vị nơi công tác, làm việc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Khắc Toàn, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn đánh giá rất cao sự chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đến những hoạt động về đoàn viên thanh niên đi lao động ở xa, có thể nói đây là cách làm rất bài bản, nghiêm túc, sáng tạo. Để hiểu và đáp ứng được những nhu cầu của đoàn viên thanh niên như học tập, việc làm, hôn nhân, khẳng định bản thân, giải trí cá nhân, anh Nguyễn Khắc Toàn cũng đã gợi ý cho Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc nên xây dựng mô hình Câu lạc bộ hội, đội, nhóm hoạt động theo từng lĩnh vực, nhu cầu, địa bàn,…điều này sẽ phát huy tính cộng đồng, hỗ trợ cùng phát triển của thanh niên.
A
Anh Nguyễn Khắc Toàn (ngoài cùng bên phải) và anh Trần Việt Cường tặng quà cho những đoàn viên thanh niên tiêu biểu có nhiều thành tích trong quá trình lập thân lập nghiệp xa quê

Thay mặt Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, anh Trần Việt Cường cũng đã gửi lời chúc tốt đẹp, thành công tới ĐVTN lao động, lập nghiệp xa quê hương. Anh Cường cũng rất hy vọng các đoàn viên thanh niên sẽ đem những kiến thức hiểu biết, kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm cuộc sống về hỗ trợ các đoàn viên thanh niên Vĩnh Phúc, cùng nhau phát triển, xây dựng quê hương giàu và mạnh.