Thừa Thiên Huế: Hưởng ứng Ngày Quốc tế người Khuyết tật

08:24 07/12/2012     2199

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 02/12, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Văn phòng tư vấn di truyền và hỗ trợ trẻ khuyết tật trường Đại học Y Dược Huế, Đoàn trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức “Ngày hội người khuyết tật tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2012” hưởng ứng Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12.

s
Các em TTN tham gia tiết mục văn nghệ tại Ngày hội khuyết tật


Hơn 400 em thanh, thiếu nhi khuyết tật đến từ các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự.

Trong nhiều năm qua, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế, Văn phòng Tư vấn di truyền và hỗ trợ trẻ khuyết tật trường Đại học Y Dược Huế và các đơn vị liên quan đã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của UBND tỉnh trong công tác chăm sóc và trợ giúp người khuyết tật. Bằng những hoạt động thiết thực đã kêu gọi cộng đồng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng ngàn người khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh góp phần động viên để người khuyết tật có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, sinh hoạt và hòa nhập với cộng đồng.

Với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết về vấn đề khuyết tật và huy động hỗ trợ về các giá trị, quyền và phúc lợi của người khuyết tật; đồng thời nâng cao nhận thức về sự tham gia của người khuyết tật trong mọi lĩnh của đời sống, tạo cơ hội để người khuyết tật được giao lưu, vui chơi, giải trí, hòa nhập với cộng đồng. Ngày hội đã diễn ra sôi nỗi với nhiều hoạt động như đạp xe tuần hành trên các tuyến phố để truyền thông Ngày Quốc tế người khuyết tật và kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật; các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn phù hợp với các em Thanh thiếu nhi khuyết tật như bịt mắt bắt vịt, ném lon, đá bóng vào gôn, đố vui , giao lưu văn hóa, văn nghệ...; Hội thi vẽ tranh.

Ngày hội cũng là dịp để người khuyết tật thể hiện mạnh mẽ những mong muốn, nguyện vọng của mình về quyền bình đẳng và sự hoà nhập thực sự với cộng đồng xã hội. Đồng thời thể hiện sư quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể và toàn thể xã hội nhằm không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người khuyết tật.